Sôi nổi Hội thao đồng hương Duy Xuyên tại TP.Hồ Chí Minh

PHAN VINH 23/10/2023 14:50

(QNO) - Sôi nổi, đoàn kết và thắm tình đồng hương là sự kiện Hội thao đồng hương Duy Xuyên vừa diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh những ngày qua.

Đội HĐH Duy Châu giành giải Vô địch bộ môn bóng đá. Ảnh: PHAN VINH
Đội HĐH Duy Châu giành giải Vô địch bộ môn bóng đá. Ảnh: PHAN VINH 

Gắn kết tình quê

Nghe thông tin Hội đồng hương (HĐH) Duy Xuyên tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức hội thao, ông Trương Văn Dũng (68 tuổi, quê Duy Phú, Duy Xuyên) liền đăng ký tham gia thi đấu môn quần vợt. Ngoài ông Dũng, trong gia đình ông còn có 2 người em và một người cháu tham gia 2 bộ môn bóng đá và quần vợt.

"Tôi tham gia sinh hoạt đồng hương mấy chục năm nay rồi. Thấy tôi đăng ký tham gia hội thao, anh em cũng phấn khởi đăng ký theo. Tinh thần là chính chứ dễ gì có dịp được gặp bà con quê mình đông đủ như thế này" - ông Dũng chia sẻ.

Đây là dịp để bà con đồng hương gặp mặt. Ảnh: PHAN VINH
Đây là dịp để bà con đồng hương gặp mặt. Ảnh: PHAN VINH 

Cùng với gia đình ông Dũng, tham gia Hội thao đồng hương Duy Xuyên tại TP.Hồ Chí Minh còn có hơn 300 vận động viên, đến từ 14 xã, thị trấn của huyện. Họ là những người đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP.Hồ Chí Minh.

Hội thao diễn ra cuối tuần nên anh Kiều Văn Hiệp (quê ở xã Duy Nghĩa) đưa vợ con đến xem và cổ vũ cho các đội thi quê nhà. Anh Hiệp chia sẻ, đây là dịp để gặp gỡ anh em, bạn bè và cho gia đình thấy được tình quê hương của bà con mình ở nơi xa. 

Những pha thi đấu gây cấn và quyết liệt đến từ các đội. Ảnh: PHAN VINH
Những pha thi đấu gây cấn và quyết liệt đến từ các đội. Ảnh: PHAN VINH 

Ông Nguyễn Đình Hòa - Phó Chủ tịch HĐH Duy Xuyên tại TP.Hồ Chí Minh, người phụ trách công tác tổ chức cho hội gần 15 năm qua chia sẻ, trước đây, các xã, thị trấn cũng tổ chức giao lưu thể thao với nhau nhưng kiểu tự phát. Năm 2020, CLB Doanh nhân Duy Xuyên phía Nam tổ chức giải bóng đá, lúc đó không đủ 14 xã, thị trấn. Năm nay, giải bóng đá truyền thống được phát triển thành Hội thao đồng hương Duy Xuyên với quy mô khá lớn.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức hội thao với quy mô lớn, các đội thi đấu hết mình và trên tinh thần "chơi đẹp". Nhìn sự nhiệt tình của bà con, thấy tình quê được gắn kết chính là động lực để ban tổ chức tiếp tục tổ chức các mùa giải sau" - ông Hòa nói.

Cống hiến hết mình 

Sau 2 ngày thi đấu (21 - 22/10), Hội thao đồng hương Duy Xuyên đã khép lại với nhiều cảm xúc. Ở bộ môn bóng đá, sau khi thắng đội HĐH Nam Phước ở vòng tứ kết với tỷ số 3 - 0, HĐH Duy Châu đã gặp HĐH Duy Phú tại chung kết. Với sự xuất sắc của cầu thủ Trần Phước Lộc và thủ môn Nguyễn Tấn Mua, đội HĐH Duy Châu đã giành giải vô địch một cách thuyết phục khi thắng HĐH Duy Phú với tỷ số 2 - 0.

Cầu thủ Trần Phước Lộc đạt giải Vua phá lưới. Ảnh: PHAN VINH
Cầu thủ Trần Phước Lộc đạt giải Vua phá lưới. Ảnh: PHAN VINH 

Đội bóng của HĐH Duy Châu đã giành được cup vô địch của Công ty CP Năng lượng Kingtek và giải thường 10 triệu đồng của Ban tổ chức. Giải nhì thuộc về HĐH Duy Phú; đồng hạng ba thuộc về HĐH Duy Trinh và HĐH Duy Sơn. Bên cạnh đó, còn có các giải cá nhân gồm: giải thủ môn xuất sắc thuộc về VĐV Nguyễn Tấn Mua của HĐH Duy Châu. Giải vua phá lưới thuộc về VĐV Trần Phước Lộc của HĐH Duy Châu. Giải cầu thủ xuất sắc thuộc về VĐV Nguyễn Hậu thuộc HĐH Duy Châu.

Khán giả đồng hương xem và cổ vũ nhiệt tình. Ảnh: PHAN VINH
Khán giả đồng hương xem và cổ vũ nhiệt tình. Ảnh: PHAN VINH 

Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, Giải Tennis khép lại với kết quả: đội vô địch thuộc HĐH Duy Châu; giải nhì thuộc về HĐH TT.Nam Phước; đồng hạng ba thuộc về Doanh Nhân Duy Xuyên 1 và Doanh Nhân Duy Xuyên 2. 

Đội HĐH Duy Phú giành giải Nhì ở bộ môn bóng đá. Ảnh: PHAN VINH
Đội HĐH Duy Phú giành giải nhì ở bộ môn bóng đá. Ảnh: PHAN VINH 

Bộ môn cờ tướng cũng đã diễn ra các set đấu đầy kịch tính. Kết quả vô địch thuộc về VĐV Nguyễn Công Triều của HĐH Duy Phú; giải nhì là VĐV Nguyễn Văn Vinh của HĐH Duy Hải; giải ba thuộc về VĐV Nguyễn Khoa Cường của HĐH Duy Tân.

VĐV Trương Văn Dũng thi đấu khi ở tuổi 68. Ảnh: PHAN VINH
VĐV Trương Văn Dũng thi đấu khi ở tuổi 68. Ảnh: PHAN VINH 

Ông Lê Văn Hùng - Chủ tịch HĐH Duy Xuyên tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, Hội thao đồng hương Duy Xuyên đã thành công tốt đẹp, một số góp ý từ các đội thi về công tác tổ chức thì chúng tôi đã nhanh chóng tiếp thu và linh động xử lý để giải diễn ra thuận lợi.

Ông Hồ Tấn Thanh - Tổng thư ký HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, Hội thao đồng hương Duy Xuyên lần này là sự nỗ lực rất lớn của Ban chấp hành HĐH Duy Xuyên. 

Bộ môn cờ tướng cũng có những trận “căng não“. Ảnh: PHAN VINH
Bộ môn cờ tướng cũng có những trận “căng não“. Ảnh: PHAN VINH 

"Sau sự thành công liên tục của HĐH Duy Xuyên về tổ chức các giải thể thao, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này, khuyến khích HĐH các huyện, thành phố cùng hưởng ứng tổ chức. Khi phong trào thể thao của bà con đồng hương phát triển thì HĐH tỉnh sẽ có điều kiện tổ chức hội thao lớn với quy mô toàn tỉnh. Từ đây, sự gắn kết của bà con đồng hương được bền chặt hơn, nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về quê nhà sẽ được triển khai nhiều hơn" - ông Thanh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi Hội thao đồng hương Duy Xuyên tại TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO