Sôi nổi hội thi "Dân vận khéo" lực lượng vũ trang tỉnh

TUẤN ANH 16/09/2023 16:31

(QNO) - Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, tối 15/9, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức bế mạc hội thi “Dân vận khéo” lực lượng vũ trang tỉnh năm 2023.

Phần thi tuyên truyền của Ban CHQS TP.Hội An.
Phần thi tuyên truyền của Ban CHQS TP.Hội An.

Hội thi lần này thu hút 19 đơn vị tham gia với 267 diễn viên. Các đội đã trải qua 3 phần thi gồm: thi nhận thức và xử trí tình huống; thi chào hỏi và tuyên truyền mô hình dân vận khéo bằng hình thức sân khấu hóa; thi tiểu phẩm tuyên truyền mô hình dân vận khéo của các cơ quan, đơn vị.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các đơn vị đều có sự đầu tư, chuẩn bị công phu, các tiết mục chào hỏi và tuyên truyền mô hình, hoạt động dân vận hiệu quả được dàn dựng khá chuyên nghiệp, có tính nghệ thuật cao, làm nổi bật được các mô hình, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác dân vận và vận động quần chúng.

Đồng thời, cũng đã đấu tranh, phê phán các quan điểm, việc làm sai trái trong công tác dân vận. Nhiều đội thi đã sử dụng hình ảnh, video, đạo cụ minh họa hiệu quả, làm nổi bật nội dung được tuyên truyền. Ở phần thi kiến thức và thực hành xử trí tình huống, các đội thi đã nghiên cứu, tổng hợp tài liệu, tập trung ôn luyện, nắm vững kiến thức, trả lời nhanh câu hỏi; gắn lý luận với thực tiễn.

Qua hội thi, nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là những đồng chí đảm nhiệm công tác dân vận trong lực lượng vũ trang tỉnh được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng tuyên truyền, vận động, tham gia xử lý tốt các tình huống, vụ việc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương ở cơ sở, góp phần xây dựng thế trận lòng dân và gắn kết tình đoàn kết quân dân.

Kết quả hội thi, 2 giải nhất thuộc về Ban CHQS TP.Hội An và Ban CHQS huyện Nam Giang. Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải nhì, 4 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia hội thi “Dân vận khéo” lực lượng vũ trang tỉnh năm 2023. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi hội thi "Dân vận khéo" lực lượng vũ trang tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO