Sôi nổi hội thi "Tiếng hát giáo viên"

ĐẶNG TRƯƠNG 13/08/2023 07:51

Dịp hè này, Công đoàn ngành giáo dục Quảng Nam phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức hội thi “Tiếng hát giáo viên” toàn tỉnh năm 2023. Đây là sân chơi thú vị để các thầy cô giáo thể hiện tài năng, góp phần tạo sự năng động, tự tin trong công tác giảng dạy…

Các tiết mục tham gia Hội thi “Tiếng hát giáo viên” được đầu tư bài bản.
Các tiết mục tham gia Hội thi “Tiếng hát giáo viên” được đầu tư bài bản.

Các tiết mục đầu tư bài bản

Vừa qua, vòng chung kết hội thi “Tiếng hát giáo viên” ngành giáo dục Quảng Nam năm 2023 diễn ra tại sân khấu Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ).

Những tiết mục của thầy cô giáo đến từ các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú và các đơn vị trực thuộc Sở GD-ĐT được đầu tư bài bản từ trang phục đến dàn dựng tiết mục, nhất là nội lực trong từng giọng hát. Để có được một cuộc hội ngộ của 18 đơn vị tại cuộc thi chung kết này là nỗ lực rất lớn và trách nhiệm của ban tổ chức cũng như các đơn vị.

Theo đó, hội thi cấp cơ sở tại 6 cụm diễn ra trong tháng 6/2023, với 57 tiết mục của gần 500 diễn viên không chuyên đến từ 57 đơn vị thuộc các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú và các đơn vị trực thuộc Sở GD-ĐT… Ban tổ chức đã chọn 18 tiết mục xuất sắc của 18 đơn vị vào vòng chung kết.

“Chúng tôi đã chuẩn bị khá kỹ cho hoạt động này, vừa tạo nên sân chơi ca hát dịp hè, vừa hướng đến chào mừng Đại hội Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam lần thứ XII, Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII nhiệm kỳ 2023 - 2028…” - ông Nguyễn Hoàng Nam - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục, Trưởng ban Tổ chức hội thi cho biết.

Tại vòng chung kết hội thi, khán phòng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm chật kín khán giả. Nhiều đoàn vượt đường xa về cổ vũ, mặc cho thời tiết nắng nóng gay gắt. Những tràng pháo tay tưởng thưởng là nguồn động viên, giúp các thầy cô thăng hoa, mang đến những tiết mục hay.

Đến từ Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, huyện Tiên Phước trong tiết mục “Quảng Nam quê hương tôi”, cô giáo Nguyễn Thị Diệu Hiền nói: “Đối với đội ngũ giáo viên, dường như hè này chưa có thời gian nghỉ ngơi vì coi thi, chấm thi… và tham gia Hội thi “Tiếng hát giáo viên” này. Tuy nhiên, tôi cho rằng đây là sân chơi vô cùng ý nghĩa, đồng nghiệp có điều kiện gặp nhau, ca hát, làm cho tâm hồn mình nhẹ nhàng sau bao vất vả học đường…”.

Sân chơi thú vị

Những năm qua, Công đoàn ngành giáo dục tổ chức thành công hội thi “Tiếng hát giáo viên”, với nhiều giọng hát ấn tượng như cô giáo Kim Tiên (Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm), Trương Thị Hiên (Trường THPT Trần Đại Nghĩa), thầy giáo Bùi Văn Tuyến (Trường THPT Lê Quý Đôn), Kro-Sơn (Trường THPT Tây Giang)...

Hội thi năm nay, các tiết mục tham gia được đầu tư công phu, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả, đơn cử “Người lái đò thầm lặng”, “Tổ quốc gọi tên mình”, “Bài ca người giáo viên nhân dân”, “Thời hoa đỏ”, “Hành khúc người giáo viên nhân dân”, “Tây Giang - đại ngàn biên cương”…

Sự vượt trội của các giọng ca, các tiết mục biểu diễn không chỉ ở chất giọng mà còn ở cách dàn dựng nội dung, bố cục câu chuyện minh họa bằng vũ điệu, đạo cụ. Điều này càng chứng tỏ, ở các trường học hiện nay việc khuyến khích, tạo điều kiện để hình thành các câu lạc bộ trong phong trào văn hóa văn nghệ đã và đang được đầu tư, đẩy mạnh, mang lại hiệu quả thiết thực.

Với các thầy cô giáo, công việc chính là giảng dạy, mang đến tri thức cho nhiều thế hệ học sinh. Những năm qua, công tác giáo dục - đào tạo ở cấp THPT trên địa bàn tỉnh đã gặt hái được nhiều thành quả. Những người lái đò trên dòng sông tri thức xứ Quảng thầm lặng đưa biết bao thế hệ học trò qua sông, vươn tới chân trời mới, lập thân, lập nghiệp… và trở thành người có ích cho xã hội.

Ắt hẳn trong muôn vàn bài giảng về tri thức, về cuộc đời, về đạo lý làm người đầy hiệu quả mà thầy cô truyền thụ cho học sinh, đã được kết tinh, chắt chiu bằng biết bao kỹ năng mềm, trong đó có sân chơi âm nhạc. Điều này rất rõ ràng, bởi một khi các thầy cô tự tin, nhẹ nhàng, uyển chuyển trên sân khấu văn nghệ, đồng nghĩa với việc bài giảng mang đến cho học trò cũng nhẹ nhàng, dễ hiểu, dễ đi vào tâm hồn các em.

Từ thành công của Hội thi “Tiếng hát giáo viên” ngành giáo dục năm 2023, thêm một lần nữa khẳng định phong trào văn hóa - văn nghệ trong ngành giáo dục đã và đang phát triển mạnh. Tiếng hát, điệu múa của các thầy cô giáo như thanh âm trong trẻo, tràn ngập yêu thương, kết tinh thành bài ca đẹp như “Bài ca người giáo viên nhân dân”, tô thắm cho cuộc đời.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi hội thi "Tiếng hát giáo viên"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO