Sôi nổi hội trại tuổi trẻ Tam Kỳ

A.ĐÔNG - L.THU - Q.SƠN 19/06/2019 14:27

Cùng với các hoạt động phong phú, hấp dẫn tại chương trình Festival du lịch biển Tam Kỳ 2019, hội trại “Thanh niên Tam Kỳ với biển đảo quê hương” do Thành đoàn Tam Kỳ tổ chức tại khu vực Quảng trường biển Tam Thanh đã diễn ra sôi nổi và mang nhiều ý nghĩa với đoàn viên thanh niên.

Thanh niên Tam Kỳ tham gia phần thi “Vũ điệu thanh niên” trong chuỗi các hoạt động hội trại. Ảnh: L.THU
Thanh niên Tam Kỳ tham gia phần thi “Vũ điệu thanh niên” trong chuỗi các hoạt động hội trại. Ảnh: L.THU

Bổ ích

Vừa kết thúc năm học 2018 - 2019 và bước vào kỳ nghỉ hè, thay vì kế hoạch sẽ đi chơi cùng gia đình trước đó, em Bùi Nhất Nam, học sinh lớp 9 Trường THCS Lê Hồng Phong đã đăng ký tham gia hội trại “Thanh niên Tam Kỳ với biển đảo quê hương” cùng với Đoàn phường An Mỹ. Nhất Nam chia sẻ: “Em đã từng tham gia nhiều chương trình hội trại, nhưng đây là lần đầu tiên được trải nghiệm hoạt động này ở bãi biển. Qua tìm hiểu có rất nhiều chương trình hấp dẫn trong hội trại nên em đã quyết định đăng ký tham gia thay vì chuyến đi chơi cùng ba mẹ”.

Hội trại “Thanh niên Tam Kỳ với biển đảo quê hương” chào mừng Festival du lịch biển Tam Kỳ 2019 thu hút sự tham gia của hơn 700 trại sinh là đoàn viên thanh niên đến từ 55 cơ sở đoàn trực thuộc Thành đoàn Tam Kỳ. Chương trình hội trại diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc mang đậm sức trẻ thanh niên. Bên cạnh phần thi lều trại, thiết kế cột cờ chân không, các đơn vị tham gia hội trại sẽ tranh tài ở các nội dung khác như: thi tuyên truyền ca khúc cách mạng; cắt dán thả diều; thi kỹ năng thanh niên; vũ điệu thanh niên; các trò chơi dân gian, vận động; chương trình tự hào tiếp bước dưới cờ Đảng và lửa trại giã bạn.

Anh Võ Thanh Cung - Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ cho biết, hội trại được tổ chức song song với chuỗi các hoạt động của Festival du lịch biển Tam Kỳ nên ban tổ chức đặc biệt chú trọng các hoạt động phù hợp với chủ đề biển đảo quê hương. Qua các hoạt động để du khách khi đến tham quan trong khu vực hội trại cảm nhận được không khí sôi nổi và có thể tham gia cùng các đoàn viên thanh niên, tạo được sự gắn kết cũng như xây dựng hình ảnh thanh niên Tam Kỳ năng động, sáng tạo và thân thiện.

Trau dồi kỹ năng

Qua mỗi phần thi tại hội trại, các bạn đoàn viên thanh niên sẽ thể hiện kỹ năng khác nhau. Như với phần thi cắt dán thả diều, để có thể mang đến những con diều đẹp, độc đáo bay lượn trên bãi biển Tam Thanh cho du khách cùng chiêm ngưỡng, đòi hỏi các bạn đoàn viên thanh niên phải có năng khiếu và sự sáng tạo.

Tổ chức Đại hội Hội LHTN TP.Tam Kỳ nhiệm kỳ 2019 - 2024

Trước khi khai mạc Hội trại “Thanh niên Tam Kỳ với biển đảo quê hương”, vào sáng 14.6, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) TP.Tam Kỳ đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đây là đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh tổ chức đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện nhiệm kỳ 2019 - 2024. Theo báo cáo, nhiệm kỳ qua, các hoạt động giáo dục đạo đức lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, nâng cao nhận thức chính trị cho thanh niên TP.Tam Kỳ được quan tâm triển khai; các cuộc vận động, chương trình của hội gặt hái được nhiều kết quả. Đại hội đã hiệp thương cử 31 thành viên vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TP.Tam Kỳ nhiệm kỳ 2019 - 2024; chị Nguyễn Thị Ly - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố nhiệm kỳ 2014 - 2019 tái cử chức vụ Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.Tam Kỳ.

Hay như trò chơi vận động, trò chơi dân gian đòi hỏi sự khéo léo và tinh thần tập thể, đoàn kết cao. Để mang tới phần thi “Vũ điệu thanh niên” những màn trình diễn đẹp mắt, trước đó đoàn viên thanh niên các đơn vị đã phải chăm chỉ luyện tập. Hay để có được các cổng trại lung linh sắc màu khi lên đèn, các bạn phải tỉ mẩn trang trí cho từng chiếc cổng…

Chị Huỳnh Thị Ngân Giang - Phó Bí thư Đoàn phường Tân Thạnh nói: “Được tổ chức vào dịp festival, hội trại lần này không chỉ là sân chơi để lực lượng đoàn viên thanh niên thể hiện sức trẻ, mà qua đây còn đưa hình ảnh của thanh niên đến với du khách gần xa, góp phần vào sự phát triển du lịch của thành phố. Với ý nghĩa đó, từng đơn vị đoàn cơ sở tham gia hội trại đều có sự đầu tư nhất định và chu đáo cho từng hoạt động”.

Qua hai ngày diễn ra sôi nổi, sáng qua 16.6, Thành đoàn Tam Kỳ tổ chức bế mạc hội trại Thanh niên Tam Kỳ với biển đảo quê hương. Kết quả, giải Nhất toàn đoàn đã được trao cho Đoàn phường Tân Thạnh; 2 giải Nhì thuộc về Đoàn xã Tam Thanh và Tam Thăng; các đơn vị Tam Phú, An Phú, Hòa Hương, Hòa Thuận, An Xuân đoạt giải Ba toàn đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi hội trại tuổi trẻ Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO