Du lịch

Sôi nổi Lễ hội văn hóa du lịch Đại Bình năm 2024.

KHÁNH LINH 23/08/2024 17:11

(QNO) - Hôm nay 23/8, Lễ hội văn hóa du lịch Đại Bình năm 2024 đã chính thức khai mạc. Đông đảo người dân và du khách đã đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực địa phương.

db1.jpg
Giới thiệu trái cây tại Lễ hội văn hóa du lịch Đại Bình. Ảnh: K.L

Lễ hội văn hóa du lịch Đại Bình năm 2024 diễn ra từ ngày 23 - 25/8 tại làng Đại Bình, thị trấn Trung Phước (Nông Sơn) tiếp tục quảng bá các hình ảnh đặc trưng của địa phương đến du khách và doanh nghiệp lữ hành.

db2.jpg
Du khách hứng thú với vườn trái cây Đại Bình. Ảnh: K.L

Một số điểm nhấn có thể kể đến như trưng bày trái cây nghệ thuật, giải bóng chuyền hơi nữ, giải đua thuyền truyền thống, hội thi rung chuông vàng, hội thi văn nghệ quần chúng, diễu hành xe đạp, trò chơi dân gian, chương trình nghệ thuật…

Cạnh đó, các hoạt động xuyên suốt như trải nghiệm không gian “Ký ức Đại Bình”, nơi trưng bày các hiện vật, tư liệu về đời sông văn hóa, con người làng Đại Bình; âm nhạc Acoustic bến sông; hô hát bài chòi, ẩm thực dân gian, các gian hàng bán trái cây và sản phẩm OCOP. Đặc biệt, dịp này làng Đại Bình cũng sẽ ra mắt Câu lạc bộ Hát tuồng (tối 24/8).

db5.jpg
Du khách chọn mua trái cây Đại Bình. Ảnh: K.L

Theo ông Nguyễn Thanh Anh – Trưởng phòng VH –TT huyện Nông Sơn, phát triển du lịch làng Đại Bình là mục tiêu xuyên suốt của địa phương nhiều năm qua, góp phần thúc đẩy quảng bá, giới thiệu du lịch Đại Bình và các điểm tiềm năng khác trên địa bàn thị trấn nói riêng, huyện Nông Sơn nói chung nhằm thu hút doanh nghiệp đầu tư, kết nối các tua, tuyến trong vùng để phát triển tiềm năng du lịch địa phương. Qua đó, tạo điều kiện, sinh kế cho người dân.

db3.jpg
Nhiều sản phẩm OCOP địa phương cũng được trưng bày tại lễ hội. Ảnh: K.L

“Được tổ chức lần đầu tiên 2019, lễ hội không chỉ bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa địa phương mà đã thực sự giúp lan tỏa hình ảnh du lịch Đại Bình, Nông Sơn đến du khách gần xa, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực. Thống kê sơ bộ 6 tháng đầu năm 2024 khoảng 4.000 lượt khách đã đến thăm làng” – ông Anh cho biết.

Trong những ngày diễn ra lễ hội nhiều nhiều điểm trong làng sẽ được mở cửa cho khách tham quan, check-in gồm: miếu Ngũ Nương, chùa Đại Bình, Nghĩa Trũng Từ, nhà cổ bà Phan Thị Sương (niên đại trên 100 năm), rừng Cấm, Bến đò, cổng làng Đại Bình, đặc biệt nhiều vườn cây ăn trái…

dbb6.jpg
Thi đấu bóng chuyền hơi nữ tại lễ hội. Ảnh: K.L

Làng Đại Bình có từ thời Thái Đức (1778), nằm ở phía bắc của thị trấn Trung Phước. Nơi đây nổi tiếng với các loại trái cây như trụ lông, bòn bon, Năm 2020, làng Đại Bình được UBND tỉnh công nhận là điểm du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi Lễ hội văn hóa du lịch Đại Bình năm 2024.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO