Sôi nổi ngày hội bóng chuyền nữ

TƯỜNG VY 06/03/2018 13:22

Giải Bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam năm 2018, lần đầu tiên tổ chức tại thị xã Điện Bàn (từ ngày 2 - 4.3), đã mang không khí sôi động đến với người dân địa phương và là ngày hội ý nghĩa nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.

Niềm vui đoạt cúp vô địch của đội Quế Sơn. Ảnh: T.VY
Niềm vui đoạt cúp vô địch của đội Quế Sơn. Ảnh: T.VY

Không khí mới

Nói đến phong trào bóng chuyền nữ của tỉnh, lâu nay mọi người thường nhắc đến Quế Sơn, Thăng Bình, Tam Kỳ và một phần nào đó là Hội An. Đây là những địa phương có phong trào khá mạnh và nhiều lần đăng cai tổ chức giải. Vì vậy, lần đầu tiên mang giải đấu về địa phương, theo Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn Nguyễn Xuân Hà, không ngoài mong muốn thông qua giải sẽ tạo ra động lực để phát triển phong trào và phục vụ nhu cầu thưởng thức của nhân dân. Đây còn là hoạt động đầy ý nghĩa đối với phái nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.

Qua 3 ngày diễn ra, giải đấu đã thu hút sự quan tâm, cổ vũ của người dân Điện Bàn và các vùng lân cận. Hai địa điểm tổ chức thi đấu, sân Công an thị xã Điện Bàn và sân khối phố 3 phường Vĩnh Điện có rất đông người đến xem. Ông Đoàn Công Trung ở xã Điện Phương (Điện Bàn), cho biết các năm trước giải tổ chức ở Quế Sơn hay Tam Kỳ nên không thể sắp xếp công việc đi coi được. Năm nay, khi giải diễn ra ngay tại địa phương, ông không bỏ sót trận đấu nào. “Tôi cũng như nhiều người dân Điện Bàn đến sân xem, cổ vũ cho đội bóng quê hương cũng như tất cả cô gái đội bóng địa phương khác; bởi thể thao không chỉ có chiến thắng mà còn mang lại niềm vui cho mọi người. Đây thật sự là ngày hội cho những người hâm mộ bóng chuyền và mong muốn năm sau giải sẽ tiếp tục về Điện Bàn” - ông Trung chia sẻ.

Ngoài thành công về công tác tổ chức, phục vụ người dân, giải năm nay còn ghi nhận kết quả xứng đáng của đội bóng địa phương đăng cai. Lần đầu tiên, bóng chuyền nữ Điện Bàn lọt vào vòng bán kết và xếp vị trí thứ 4 chung cuộc. Đây được xem là thành tích ngoài mong đợi, thể hiện nỗ lực hết mình của các vận động viên, sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo UBND thị xã, Hội LHPN và Trung tâm Văn hóa thể thao thị xã. Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao Điện Bàn cho rằng, lần đầu lọt vào danh sách 4 đội mạnh nhất, đội bóng chuyền nữ đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đặt ra tại giải năm nay. Đây là cú hích quan trọng giúp phong trào bóng chuyền nữ của thị xã Điện Bàn tiếp tục nhận được sự đầu tư, hỗ trợ để phát triển trong thời gian tới.

Đẳng cấp Quế Sơn

Giải Bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam năm 2018 tranh cúp Nyna lần thứ IV do Sở VH-TT&DL phối hợp với Hội LHPN tỉnh và UBND thị xã Điện Bàn tổ chức. Đây là giải đấu thuộc chương trình thi đấu Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ VIII, cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và ngày Thể thao Việt Nam 27.3. Kết quả, Quế Sơn đoạt chức vô địch, Thăng Bình giải nhì, Tam Kỳ giải ba. Giải thưởng vận động viên xuất sắc thuộc về Đinh Thị Đeng (Quế Sơn) và hoa khôi của giải thuộc về Võ Thị Diệp Linh (Thăng Bình). Ngoài giải thưởng của Ban tổ chức, Hội LHPN tỉnh cũng đã có những phần thưởng cho giải cá nhân và tập thể.

Vẫn được đánh giá cao trước giải, song ít ai nghĩ rằng đội bóng đương kim vô địch Quế Sơn lại thể hiện trình độ và phong độ cao như vậy. Ngay cả trong trận chung kết gặp đối thủ quen là Thăng Bình, các cô gái Quế Sơn vẫn cho thấy đẳng cấp của mình. Họ nhẹ nhàng giành chiến thắng ở 2 séc đầu tiên. Đến séc thứ 3, dù có lúc bị dẫn điểm, thế nhưng cuối cùng các vận động viên Quế Sơn vẫn biết cách vượt qua và kết thúc với phần thắng chung cuộc 3-0. Đây là kết quả tương tự như trận chung kết giải năm 2017.

Bên cạnh sự vươn lên mạnh mẽ của Điện Bàn, rõ ràng giải năm nay còn ghi nhận đẳng cấp vượt trội của đội Quế Sơn. Họ là đội bóng duy nhất không để thua bất cứ séc đấu nào và bảo vệ thành công chức vô địch. Đó là một kết quả không mấy bất ngờ khi đội bóng luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo huyện, các mạnh thường quân và người dân. Ít có địa phương nào mà sau lưng đội bóng luôn có khá đông người hâm mộ và sẵn sàng “thưởng nóng” ngay tại sân cho các vận động viên. Họ cũng là địa phương có phong trào bóng chuyền nữ phát triển khá mạnh. Hàng năm, vào dịp Quốc tế Phụ nữ 8.3 hay Phụ nữ Việt Nam 20.10 từ huyện đến xã, thôn đều sôi nổi diễn ra giải bóng chuyền dành cho phái nữ.

Không giành chiến thắng trong trận chung kết, dù vậy giải nhì cũng là phần thưởng xứng đáng dành cho những cố gắng của các cô gái Thăng Bình. Bởi đội nỗ lực hết sức mình để cống hiến cho khán giả và có thời điểm tưởng như đã có thể “lật ngược thế cờ”. Cũng như năm 2017, thất bại lần này không có gì thất vọng đối với đội á quân năm nay khi họ đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi ngày hội bóng chuyền nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO