Sôi nổi ngày hội hiến máu tình nguyện ở Duy Xuyên

MAI NHI - PHI THÀNH 10/09/2023 09:54

(QNO) - Sáng nay 10/9, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Duy Xuyên tổ chức sôi nổi ngày hội hiến máu lần thứ 3 năm 2023.

Quang cảnh ngày hội HMTN ở Duy Xuyên sáng nay 10/9.    Ảnh: N.T
Quang cảnh ngày hội HMTN ở Duy Xuyên sáng nay 10/9. Ảnh: N.T

Ngay từ sáng sớm, từng thành viên trong Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Duy Xuyên có mặt tại hội trường UBND thị trấn Nam Phước phối hợp tích cực với Khoa Huyết học - Truyền máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam chủ động bố trí bàn ghế, nhân lực, đảm bảo đầy đủ thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho công tác sàng lọc và thu gom máu diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

[VIDEO] - Sôi nổi ngày hội hiến máu tình nguyện ở Duy Xuyên:

Theo quan sát của PV Báo Quảng Nam, các bác sĩ, nhân viên y tế khẩn trương tiến hành kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc nhóm máu, phân tích tế bào máu trước khi tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Mặc dù bận rộn với việc kinh doanh buôn bán nhưng vợ chồng chị Trần Thị Châu Hiệp ở khối phố Long Xuyên 2 (thị trấn Nam Phước) vẫn sắp xếp công việc, tranh thủ thời gian đi hiến máu. Vì hơn ai hết, vợ chồng chị Hiệp thấu hiểu được sự quan trọng của máu khi người bệnh nguy kịch cần máu để truyền.

Các tình nguyện viên được hướng dẫn làm thủ tục trước khi hiến máu.   Ảnh: N.T
Các tình nguyện viên được hướng dẫn làm thủ tục trước khi hiến máu. Ảnh: N.T

“Khi nào có cơ hội, vợ chồng tôi đều động viên nhau tham gia ngày hội HMTN. Cả hai vợ chồng đã nhiều lần cùng nhau hiến máu. Đây thực sự là niềm vui, niềm hạnh phúc khi những giọt máu nhỏ bé của chúng tôi đã giúp người bệnh vượt qua giai đoạn khó khăn. Và, thời gian đến, vợ chồng tôi không những tiếp tục tham gia chương trình mà còn tuyên truyền, vận động mọi người xung quanh cùng tham gia hoạt động nhân văn này” - chị Hiệp tâm sự.

Tình nguyện viên được kiểm tra sức khỏe.  Ảnh: N.T
Tình nguyện viên được kiểm tra sức khỏe. Ảnh: N.T

Hòa vào dòng người đến tham gia HMTN là màu áo xanh của đông đảo đoàn viên thanh niên huyện Duy Xuyên. Họ không chỉ hiến máu mà còn hỗ trợ cho ban tổ chức thực hiện các bước trước khi tiến hành lấy máu.

Lấy mẫu máu xét nghiệm.   Ảnh: N.T
Lấy mẫu máu xét nghiệm. Ảnh: N.T

Bạn Nguyễn Thị Mỵ Châu ở thôn Trung Đông (xã Duy Trung) bày tỏ: “Bản thân đã nhiều lần tham gia ngày hội HMTN. Bởi, đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc chung tay vì sức khỏe cộng đồng, khơi dậy truyền thống, tình yêu thương con người, lan toả mạnh mẽ hơn nữa phong trào HMTN ra toàn cộng động, xã hội”.

Người dân tham gia hiến máu khá đông.  Ảnh: N.T
Người dân tham gia hiến máu khá đông. Ảnh: N.T

Trong ngày hội HMTN đợt 3 năm 2023 này, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Duy Xuyên dự kiến đón tiếp hơn 700 tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, hội viên và nhân dân ở khắp 14 xã, thị trấn. Qua đó, tiếp nhận thêm ít nhất 650 đơn vị máu, vượt 130% chỉ tiêu giao, giúp bổ sung nguồn máu quý giá vào “Ngân hàng máu sống”. Từ đó, chủ động được nguồn máu an toàn, sẵn sàng phục vụ công tác cấp cứu và điều trị, dự phòng cho thiên tai, thảm họa, dịch bệnh...

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Duy Xuyên tham gia hiến máu.   Ảnh: N.T
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Duy Xuyên tham gia hiến máu. Ảnh: N.T

Trao đổi với chúng tôi, bà Hoàng Thị Mỹ Lan - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Duy Xuyên cho biết, với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội HMTN đợt 3 năm 2023 thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia, vượt kế hoạch so với lúc ban đầu đề ra. Tại ngày hội, Ban Chỉ đạo vận động HMTN của huyện chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về địa điểm tổ chức, các phần quà thiết thực động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Các bạn đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia hiến máu.   Ảnh: N.T
Các bạn đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia hiến máu. Ảnh: N.T

Theo bà Lan, mỗi năm Duy Xuyên tổ chức từ 3 - 4 đợt HMTN, số người đăng ký và trực tiếp tham gia hiến máu mỗi đợt đều tăng dần, luôn vượt chỉ tiêu tỉnh giao từ 130 - 150%. Tổng số đơn vị máu đã hiến và tiếp nhận trong 5 năm gần đây là 6.750 đơn vị máu. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ phối hợp với Huyện đoàn Duy Xuyên quản lý tốt lực lượng đoàn - hội tham gia “Ngân hàng máu sống” với hơn 170 người, sẵn sàng hiến máu cứu người trong lúc nguy cấp.

Sau khi hiến máu, các tình nguyện viên được tặng tranh thư pháp.   Ảnh: N.T
Sau khi hiến máu, các tình nguyện viên được tặng tranh thư pháp. Ảnh: N.T

“Đây thực sự là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái bao dung của mỗi người và là trách nhiệm của mỗi công dân với cộng đồng” - bà Lan nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi ngày hội hiến máu tình nguyện ở Duy Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO