Sôi nổi ngày hội việc làm cho sinh viên du lịch Đà Nẵng

QUẾ LÂM 15/04/2018 08:06

(QNO) - Ngày 14.4, tại Trường Đại học (ĐH) Duy Tân (TP.Đà Nẵng) diễn ra Ngày hội hướng nghiệp và tuyển dụng sinh viên du lịch Đà Nẵng 2018, do Sở Du lịch TP.Đà Nẵng phối hợp với ĐH Duy Tân tổ chức. Hơn 1.000 sinh viên du lịch các trường ĐH trên địa bàn thành phố, 30 doanh nghiệp du lịch lớn và uy tín của khu vực miền Trung tham gia.

Các đại biểu cắt băng khai trương Ngày hội
Đại biểu cắt băng khai mạc ngày hội. Ảnh: QUẾ LÂM

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Hữu Phú - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân cho rằng, ngày hội nhằm tạo cơ hội kết nối giữa sinh viên đang theo học ngành du lịch - ngoại ngữ với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Đà Nẵng và các vùng phụ cận; giúp các doanh nghiệp tiếp cận chọn lựa những sinh viên có năng lực chuyên môn, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp mình. Đồng thời giúp các sinh viên có định hướng nghề nghiệp phù hợp, tích lũy thêm kinh nghiệm để sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm.

Đây còn là dịp để tạo ra sự liên kết giữa các nhà trường và các doanh nghiệp du lịch trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng nhu cầu của ngành du lịch các địa phương. Ngày hội năm 2018 cũng là lần thứ 4 Trường ĐH Duy Tân phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện thường niên này.

TS.Nguyễn Hữu Phú, Phó Hiệu trưởng ĐH Duy Tân  phát biểu khai mạc
TS. Nguyễn Hữu Phú - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân phát biểu khai mạc. Ảnh: QUẾ LÂM

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, ĐH Duy Tân là đơn vị tiên phong phối hợp với ngành du lịch TP.Đà Nẵng tổ chức ngày hội việc làm thường niên cho các sinh viên du lịch trên địa bàn thành phố. Sự hiện diện của 30 doanh nghiệp du lịch lớn và uy tín của khu vực miền Trung tại ngày hội lần này, với gần 1.000 vị trí tuyển dụng hấp dẫn cho thấy sự thành công của sự kiện.

Các doanh nghiệp, đơn vị tham gia Ngày hội hướng nghiệp và tuyển dụng ngành du lịch Đà Nẵng năm 2018 gồm: Công ty TNHH Laguna Việt Nam; Four Point; khách sạn Grand Tourane; Almanity Hội An; Novotel Đà Nẵng; Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ du lịch Today; Sandy Beach; Vitours; Pullman; Fusion Suites Da Nang Beach; Zen Diamond Suites; Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Silver Shores (Crown); À La Carte Danang Beach; Silk sense River Hội An resort; khách sạn Melia; Jellyfish Education; Vietda Travel; Nonnuocviet Travel; Công ty TNHH D blue; Montgomerie Links Việt Nam; khách sạn Orange; UHM Group; Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ Võ Đà Nẵng; FURAMA RESORT; Sheraton Grand Danang Resort; DuyTan Travel; Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Đà Nẵng; Viet Travel Mark...

Tại ngày hội, sinh viên náo nức tham quan các gian hàng của các doanh nghiệp, tham gia hội thảo (Seminar) chia sẻ về ngành khách sạn - nhà hàng và Seminar chia sẻ về ngành lữ hành tại hội trường ĐH Duy Tân. Thông qua các Seminar, sinh viên có thể nắm bắt thêm thông tin về các định hướng phát triển ngành du lịch của Việt Nam, của TP.Đà Nẵng và Quảng Nam. Tìm hiểu rõ hơn về công việc tương lai của mình trên thực tế. Được tiếp xúc, giao lưu, đặt các câu hỏi liên quan đến đặc thù công việc với các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ các doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị đào tạo trong lĩnh vực du lịch.

Ký  kết hợp tác giữa ĐH Duy Tân và Tập đoàn UHM
Ký kết hợp tác giữa ĐH Duy Tân và Tập đoàn UHM. Ảnh: QUẾ LÂM

Dịp này, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân Nguyễn Hữu Phú và ông Nguyễn Hữu An - Tổng Giám đốc Tập đoàn UHM đã ký kết hợp tác trong lĩnh vực du lịch. Ông Nguyễn Hữu An chia sẻ, UHM Group là tập đoàn tư vấn, set up, quản lý điều hành về khách sạn, resort, condotel, nhà hàng, cafe, karaoke, spa..., tư vấn đầu tư xây dựng thương hiệu, tư vấn tái cấu trúc, cung ứng nguồn nhân lực, tổ chức sự kiện, giải trí, kinh doanh, xuất nhập khẩu. Tập đoàn mang sứ mệnh "Vì một thương hiệu lớn mạnh" cùng các giá trị cốt lõi "Tâm - Tín - Đức - Trí - Nhân", với phương châm không ngừng nỗ lực để mang lại thành công vượt trội cho đối tác theo tiểu chuẩn quốc tế được công nhận trên toàn thế giới. Ngoài ra với đội ngũ chuyên gia đến từ các nước hàng đầu thế giới như Anh, Pháp, Mỹ, Singapore, Thái Lan... Nội dung ký kết hợp tác giữa Tập đoàn UHM và ĐH Duy Tân là về tuyển dụng, thực tập, đào tạo và nghiên cứu khoa học.

QUẾ LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi ngày hội việc làm cho sinh viên du lịch Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO