Thể thao

Sôi nổi sân chơi cầu lông khối các cơ quan đảng

Anh Sắc 11/07/2024 16:50

(QNO) - Giải cầu lông khối các cơ quan đảng tỉnh Quảng Nam năm 2024 do Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với Sở VH-TT&DL vừa tổ chức đã để lại ấn tượng về một sân chơi sôi nổi và bổ ích.

dsc_9099.jpg
Các tay vợt thi đấu nỗ lực, tạo ra nhiều trận đấu hấp dẫn. Ảnh: A.S

Đã trở thành sân chơi truyền thống trong nhiều năm qua, Giải cầu lông khối các cơ quan đảng tỉnh Quảng Nam lần thứ VII vừa được tổ chức sôi nổi tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh (diễn ra trong 3 ngày đêm, từ 5 - 7/7). Điều này thể hiện qua quy mô của giải ngày càng lớn mạnh khi năm nay thu hút sự tham gia tranh tài của 250 vận động viên (VĐV) của 22 đơn vị đến từ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, đảng ủy khối các cơ quan, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (năm 2022 có 200 VĐV và năm 2023 có 230 VĐV).

Một trong những điểm nhấn của giải năm nay là ban tổ chức phân chia thành 5 nhóm tuổi nhằm tạo điều kiện cho các tay vợt thi đấu, cọ xát và tăng thêm sự hấp dẫn cho các cuộc so tài. Trong đó, nhóm I từ 35 tuổi trở xuống (sinh năm 1989 về sau); nhóm II từ 36 đến 45 tuổi (sinh năm 1988 đến 1979); nhóm III từ 46 tuổi trở lên (sinh năm 1978 về trước); nhóm IV dành cho các đồng chí lãnh đạo; nhóm V dành cho các đồng chí lãnh đạo và lái xe.

Có tổng cộng 5 nội dung thi đấu gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ, song tùy theo nhóm tuổi tổ chức các nội dung phù hợp; trong đó riêng hai nhóm trẻ tuổi nhất là nhóm I và nhóm II thi đấu đủ 5 nội dung.

dsc_9110.jpg
Không chỉ thu hút số lượng vận động viên nhiều, giải còn có được sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Ảnh: A.S

Nhờ trải qua 6 mùa giải trước đó giúp các VĐV liên tục được thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm nên những màn so tài ở giải năm nay diễn ra hấp dẫn, kịch tính trong sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên. Nhiều trận đấu chất lượng chuyên môn cao, có sự cạnh tranh rất lớn ngay từ vòng đầu tiên cho đến trận đấu cuối cùng.

Với lực lượng mạnh và đồng đều, các VĐV đơn vị Tỉnh ủy 1 đã giành quyền lọt vào trận chung kết 9 nội dung và có được 4 HCV, 5 HCB. Với kết quả này, Tỉnh ủy 1 đoạt giải nhất toàn đoàn một cách thuyết phục, cũng là lần thứ hai liên tiếp bước lên ngôi cao nhất toàn đoàn.

Trong khi đó, cuộc cạnh tranh vị trí thứ nhì toàn đoàn diễn ra quyết liệt giữa Hiệp Đức và Đông Giang khi cả hai có cùng 2 HCV. Cuối cùng, nhờ nhiều hơn số lượng HCB, đơn vị Đông Giang (2 HCV, 3 HCB) vượt qua Hiệp Đức (2 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ) để giành vị trí nhì toàn đoàn.

Đáng chú ý, ngoài 3 đơn vị giành vị thứ nhất, nhì, ba toàn đoàn, có đến 7 đơn vị mang về HCV, gồm Đảng ủy khối các cơ quan, Công an tỉnh, Quế Sơn, Phước Sơn, Thăng Bình, Bắc Trà My, Nam Trà My. Điều này cho thấy phong trào cầu lông đã lan tỏa mạnh mẽ tại nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Phan Văn Bình - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức, giải đấu năm nay hội tụ đông đảo VĐV của 22 đơn vị tranh tài ở 16 nội dung của 5 đối tượng, qua đó tạo sân chơi, tăng cường giao lưu, rèn luyện sức khỏe cho cán bộ, đảng viên khối cơ quan Đảng tỉnh.

“Giải lần này được chuẩn bị kỹ lưỡng, kế hoạch từ sớm và nhiều đơn vị, địa phương có sự đầu tư công phu, tổ chức thi đấu cấp cơ sở để lựa chọn lực lượng tốt nhất tham gia giải với mục tiêu có được kết quả cao. Đây là dịp rất tốt để tất cả VĐV trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao đời sống tinh thần và giúp phong trào cầu lông lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian đến” - ông Bình chia sẻ.

Ông Bình còn cho rằng, qua giải lần này, hình ảnh các đồng chí lãnh đạo tỉnh hay những VĐV lớn tuổi vẫn nhiệt tình tham gia và nỗ lực trên sân đấu sẽ là thông điệp nhiều ý nghĩa đối với phong trào rèn luyện thân thể, luyện tập thể thao, tạo ra sự lan tỏa trong mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi sân chơi cầu lông khối các cơ quan đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO