Sôi nổi sân chơi thể thao hè

TƯỜNG VY 18/06/2023 06:11

Vừa bước vào kỳ nghỉ hè, trên địa bàn Tam Kỳ đã diễn ra khá nhiều hoạt động thể thao sôi nổi, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.

Thiếu nhi Tam Kỳ và các địa phương trong tỉnh đã có một sân chơi thú vị tại giải Cầu lông trẻ - thiếu niên - nhi đồng TP.Tam Kỳ mở rộng năm 2023 . Ảnh: T.V
Thiếu nhi Tam Kỳ và các địa phương trong tỉnh đã có một sân chơi thú vị tại giải Cầu lông trẻ - thiếu niên - nhi đồng TP.Tam Kỳ mở rộng năm 2023 . Ảnh: T.V

Sân chơi cầu lông thiếu nhi

Ngay trong những ngày đầu tháng 6, giải Cầu lông trẻ - thiếu niên - nhi đồng TP.Tam Kỳ mở rộng năm 2023 do Trung tâm VH-TT và truyền thông TP.Tam Kỳ phối hợp với Nhà thi đấu và tập luyện Thảo Sport tổ chức đã diễn ra sôi nổi và để lại nhiều ấn tượng.

Mới lần thứ hai được mở, nhưng sự lan tỏa của giải khiến cho nhiều người ngạc nhiên khi thu hút hơn 440 vận động viên đến từ 21 CLB cầu lông trên địa bàn Tam Kỳ, một số địa phương trong tỉnh như Hiệp Đức, Điện Bàn, Quế Sơn… và cả ở TP.Đà Nẵng, các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Đắc Nông. Năm nay, giải tổ chức ở 5 nhóm tuổi 11 - 19 tuổi với các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ; trong đó nhóm tuổi 12 tuổi trở xuống có đến 150 em.

Theo ông Võ Văn Thiên - Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT và truyền thông TP.Tam Kỳ, đơn vị phối hợp với Nhà thi đấu và tập luyện Thảo Sport tổ chức giải với mong muốn mở ra sân chơi dành cho thiếu nhi trên địa bàn thành phố và các địa phương, tạo điều kiện cho các em có một mùa hè vui tươi, bổ ích và nhiều ý nghĩa.

Qua đó, cũng là cơ hội để các em đam mê tập luyện cầu lông được giao lưu thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm. Trong những ngày giải diễn ra còn có khá đông phụ huynh đi theo cổ vũ, giúp không khí của giải thêm sôi động.

Tam Kỳ cũng tổ chức nhiều hoạt động dành cho thanh thiếu nhi trong thời gian sinh hoạt hè. Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ thông tin, thành phố đã ban hành kế hoạch hoạt động hè, giao trách nhiệm cho các ngành chức năng chỉ đạo tổ chức triển khai nhằm thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia.

Sẽ có 14 hoạt động cấp thành phố được tổ chức vào dịp hè năm nay, trong đó đáng chú ý như phát động ra quân hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023, trại hè kỹ năng thiếu nhi “Chuyến đi kỳ diệu”, hội trại “Sôi động mùa hè” năm 2023, hội thi thả diều nghệ thuật, giải bóng đá thanh thiếu niên bãi biển, diễn đàn đối thoại cùng trẻ em và các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, tổ chức chiêu sinh các lớp học năng khiếu và phổ cập bơi phòng chống đuối nước cho thiếu nhi…

Ngày hội bóng đá thiếu niên - nhi đồng

Thường xuyên xuất hiện trên khán đài sân Tam Kỳ xem các trận đấu tại giải Bóng đá thiếu niên U13 quốc gia Cúp Yamaha năm 2023 vòng loại khu vực Quảng Nam (diễn ra từ 3 - 12/6 với 10 đội bóng tham gia), một bác sĩ đang công tác tại Tam Kỳ chia sẻ, tranh thủ những ngày hè này đưa con trai đến sân vừa tạo điều kiện cho cháu được xem các bạn cùng độ tuổi đá bóng, vừa giúp giải tỏa áp lực sau một năm học. Ngoài ra, cháu cũng tham gia tập luyện tại lớp bóng đá cộng đồng để tăng cường sức khỏe.

Khá nhiều thiếu nhi Tam Kỳ và các địa phương lân cận cũng đã có mặt trên sân Tam Kỳ và cả Nhà thi đấu TD-TT tỉnh - nơi diễn ra giải Bóng đá Nhi đồng U11 Cúp Nestlé Milo quốc gia năm 2023 vòng loại khu vực Quảng Nam để xem các cầu thủ nhí đến từ các địa phương trên cả nước tranh tài (với sự góp mặt của 15 đội bóng trong đó có Quảng Nam).

“Dù không tham gia nhưng em thường xuyên đến sân cổ vũ các cầu thủ thi đấu, cũng là niềm vui trong những ngày nghỉ hè” - Nguyễn Văn Công, học sinh lớp 7 tại phường Hòa Hương (Tam Kỳ) nói.

Ông Tào Viết Hải - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho rằng, đây là dịp để các cầu thủ nhí trên cả nước tham gia sân chơi bổ ích và thể hiện tài năng, góp phần rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe mỗi khi hè về.

“Quảng Nam đăng cai tổ chức giải nhằm chuyển tải thông điệp về phát triển “Du lịch xanh - Trải nghiệm mùa hè và khám phá văn hóa đất Quảng” gắn với đẩy mạnh các hoạt động thể thao phục vụ nhân dân và người hâm mộ yêu mến bộ môn bóng đá với mong muốn thúc đẩy phong trào bóng đá trong các lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh” - ông Hải nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi sân chơi thể thao hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO