Sớm khắc phục những đoạn đường sạt lở

NGUYỄN TƯỜNG QUÂN 06/12/2013 09:09

Do ảnh hưởng của những đợt mưa lớn nên tuyến đường từ Bắc Trà My lên Nam Trà My bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân và học sinh trong vùng. Tại đoạn đường tránh từ Nghĩa trang liệt sĩ Bắc Trà My đi Nam Trà My núi lở, đất đá từ quả đồi đổ ập xuống đoạn đường thuộc khu vực thôn Đồng Bộ, thị trấn Bắc Trà My. Hậu quả là tuyến đường này bị tắc nghẽn, việc lưu thông của các phương tiện giao thông bị ngưng trệ. Một số hộ dân của thôn Đồng Bộ còn bị đất đá tràn vào nhà, khiến cho việc sinh hoạt gần nửa tháng nay vô cùng khó khăn.

Một điểm sạt lở trên tuyến đường liên xã Trà Vân – Trà Vinh.Ảnh: N.T.Q
Một điểm sạt lở trên tuyến đường liên xã Trà Vân – Trà Vinh.Ảnh: N.T.Q

Ông Đỗ Hạnh, một trong 3 người dân tại thôn Đồng Bộ, bị ảnh hưởng trực tiếp từ tình trạng sạt lở này cho biết: “Mọi sinh hoạt của 3 hộ chúng tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì lượng đất đá ập vào nhà quá nhiều, xúc đổ hoài vẫn chưa hết”. Trên tuyến đường từ Bắc Trà My lên Nam Trà My cũng có nhiều điểm sạt lở, có nơi sạt lở đến gần một nửa mặt đường, rất nguy hiểm cho các phương tiện giao thông; có nơi đất đá sạt lở xuống choán hết cả lòng đường.

Tại Nam Trà My tuyến đường từ xã Trà Vân lên xã Trà Vinh đã có đến 3 điểm sạt lở, trong đó có một điểm bị lở núi và hai điểm bị sạt đường, đến nay việc đi lại vẫn dựa vào những chiếc ván tạm bợ do người dân gác qua. Cô giáo Nguyễn Thị Minh Huệ dạy tại trường THCS xã Trà Vinh cho biết: “Cứ mỗi mùa mưa đến là các tuyến đường liên xã thường xuyên bị sạt lở, gây tắc đường, việc đi lại của học sinh, giáo viên cũng như người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn”.

Chẳng còn bao lâu nữa là năm hết tết đến. Người dân ở hai huyện Bắc Trà My và Nam Trà My rất mong chính quyền địa phương và các ngành chức năng sớm khắc phục các điểm sạt lở ở tuyến đường liên huyện, liên xã để việc đi lại, lưu thông hàng hóa được thuận lợi hơn.

NGUYỄN TƯỜNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sớm khắc phục những đoạn đường sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO