Sớm khắc phục ô nhiễm tại khu phố mới Tân Thạnh

VIỆT QUANG 18/09/2015 08:35

Hộ các ông, bà Nguyễn Thành Hậu, Nguyễn Nên, Đặng Bá Trinh và Nguyễn Thị Xuân ở khối phố Mỹ Thạch Bắc (TP.Tam Kỳ) phản ánh: “Nhiều năm nay, chúng tôi phải sống trong môi trường bị ô nhiễm trầm trọng do mùi hôi thối từ cống rãnh bốc lên thổi thốc vào nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe. Chúng tôi rất mong các ngành, các cấp của thành phố sớm có biện pháp khắc phục để người dân không phải “sống chung với mùi hôi thối”. Thêm nữa, ngành chức năng của thành phố phổ biến rằng, đất đai nhà cửa chúng tôi nằm trong diện bị thu hồi, giải tỏa, nhưng bao năm nay vẫn không thấy động tĩnh gì. Chúng tôi muốn biết rõ để sửa sang lại nhà cửa đã bị xuống cấp nhằm ổn định cuộc sống”. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thành Hậu bức xúc: “Chúng tôi đã gửi hàng trăm đơn thư từ bao nhiêu năm nay nhưng ngành chức năng của thành phố vẫn không trả lời. Chúng tôi chỉ còn phương án cuối cùng là bít cống rãnh lại và sửa chữa nhà để ở”.

Một số hộ dân ở khối phố Mỹ Thạch Bắc cũng phản ánh, TP.Tam Kỳ đã có quy định là khu phố mới Tân Thạnh chỉ được trang bị hệ thống điện ngầm, tại sao dây điện lại bố trí chằng chịt trên trụ điện, có chỗ lại “găm” thẳng vào ban công nhà  dân, vừa gây mất mỹ quan lại vừa bất tiện cho sinh hoạt của người dân. TP.Tam Kỳ đã có quy định rõ ràng, vậy công tác quản lý thế nào mà sự việc trên không được giải quyết dù đã có quá nhiều phản ánh, kiến nghị.

Tìm hiểu, chúng tôi được biết khu phố mới Tân Thạnh đến thời điểm này vẫn còn dở dang một số hạng mục. Cống nằm sát đường Nguyễn Công Trứ chưa được đầu tư hoàn thiện. Chất thải từ đây đổ thẳng ra đường, “lan tỏa” mùi hôi thối vào nhà dân. Về vấn đề này, ông Trần Đình Đức - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Tam Kỳ trả lời rằng, tình trạng ô nhiễm sẽ sớm được khắc phục trong thời gian đến. Cụ thể, sẽ hoàn thành hồ sơ để đầu tư, xây dựng hoàn chỉnh việc nối dài đường Nguyễn Công Trứ, sẽ giải quyết rốt ráo vấn đề ô nhiễm gây ra trong thời gian qua. Về thắc mắc của các hộ dân nằm trong diện bị thu hồi đất, ông Đức thông tin là thành phố đang khẩn trương tiến hành áp lại giá đền bù để bồi thường, giải tỏa. Các hộ dân phản ánh, khiếu nại sẽ được thông tin cụ thể về điều này. Riêng chuyện dây điện giăng chằng chịt trên trụ điện, ông Văn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, cho hay: “Qua kiểm tra, chúng tôi thấy hàng loạt nhà mạng đã bất chấp quy định của UBND TP.Tam Kỳ, kéo dây điện chằng chịt là việc không thể chấp nhận được. Chúng tôi đã gửi công văn, yêu cầu các đơn vị viễn thông nghiêm chỉnh chấp hành. Nếu không, chúng tôi sẽ giải quyết mạnh bằng cách cắt bỏ” - ông Văn Anh Tuấn nói.

VIỆT QUANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sớm khắc phục ô nhiễm tại khu phố mới Tân Thạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO