Sớm quy hoạch du lịch vùng đông Thăng Bình

KHÁNH LINH 11/03/2014 09:03

Chiều 10.3, UBND tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Thăng Bình để nghe báo cáo một số nội dung về lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và giáo dục, đào tạo trên địa bàn huyện.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Ngữ - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, Thăng Bình có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch như Hố Thác, khu vui chơi Hà Kiều, sông Trường Giang cùng bờ biển hoang sơ dài 25km. Tuy nhiên, đến nay huyện vẫn chưa có quy hoạch tổng thể và quy hoạch chi tiết về phát triển du lịch; công tác bảo tồn phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa, lễ hội vẫn còn ít và chưa khai thác có hiệu quả. Kinh phí trùng tu tôn tạo di tích chưa cao nên một số di tích xuống cấp… Trong năm 2014, tỉnh cần giúp huyện về công tác quy hoạch, lập dự án đầu tư cũng như giới thiệu, quảng bá, thu hút nhà đầu tư xây dựng các công trình và đầu tư vào dịch vụ du lịch biển ở vùng đông huyện Thăng Bình, du lịch sinh thái sông Trường Giang và Phật viện Đồng Dương…     

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Huỳnh Khánh Toàn thống nhất với những đề xuất và yêu cầu huyện Thăng Bình chỉ đạo Phòng VH-TT cần khẩn trương làm việc với Sở VH-TT&DL sớm lập đề án du lịch huyện để bổ sung vào quy hoạch phát triển du lịch Quảng Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Ngoài ra, tỉnh cũng thống nhất chủ trương giao Sở VH-TT&DL phối hợp với huyện Thăng Bình tổ chức lễ hội vùng biển cấp tỉnh 2015 nhằm phát huy các giá trị văn hóa du lịch miền biển trong những năm đến.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sớm quy hoạch du lịch vùng đông Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO