Giao thông - Xây dựng

Sớm tham mưu để tổ chức triển khai đấu giá quyền khai thác mỏ đất san lấp tại Tam Anh Nam

P.GIANG 21/08/2024 10:05

(QNO) - Văn phòng UBND tỉnh vừa ban hành thông báo kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình liên quan đến một số khu vực khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn huyện Núi Thành.

Không chỉ riêng giải phóng mặt bằng tái định cư, công tác di dời mồ mả, bố trí nghĩa trang khi thực hiện các công trình cũng được Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo quyết liệt. Ảnh: T.C
Các dự án sẽ giúp giải quyết khó khăn về đất san lấp cho những dự án lớn đang triển khai trên địa bàn. Ảnh: P.G

Theo Văn phòng UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất danh mục đề xuất đầu tư dự án khai thác khoáng sản đất san lấp, xây dựng công trình (ký hiệu NT-BS01) tại thôn Xuân Ngọc (xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành).

UBND tỉnh giao Sở TN-MT sớm tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt danh mục đề xuất đầu tư dự án khai thác khoáng sản để tổ chức triển khai việc đấu giá quyền khai thác và lập hồ sơ, thủ tục trình cấp giấy phép thăm dò, giấy phép khai thác khoáng sản theo đúng quy định của pháp luật và kịp thời có nguồn vật liệu cung ứng phục vụ thi công các công trình, dự án, trong đó có Dự án đường Võ Chí Công và Dự án đường trục chính xã Tam Hòa, huyện Núi Thành.

Đồng thời, khẩn trương phối hợp với Sở KH-ĐT, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan rà soát, ký xác nhận phụ lục và bản đồ liên quan trong hồ sơ quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt để có cơ sở xem xét, giải quyết việc cấp giấy phép thăm dò, giấy phép khai thác khoáng sản theo đúng quy định của pháp luật.

Sở KH-ĐT chỉ đạo, đôn đốc đơn vị tư vấn khẩn trương làm việc với các sở và UBND các huyện Núi Thành, Tiên Phước, Quế Sơn để hoàn thành việc ký xác nhận phụ lục và bản đồ liên quan trong hồ sơ quy hoạch tỉnh, đảm bảo cơ sở pháp lý để tiến hành các bước tiếp theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với điểm mỏ đất san lấp ký hiệu NT-BS03 tại xã Tam Mỹ Tây (huyện Núi Thành), Sở TN-MT tập trung đôn đốc, tổng hợp ý kiến của các ngành liên quan để tiếp tục tổng hợp danh mục đề xuất đầu tư các dự án khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng, tham mưu UBND tỉnh trình Ban Cán sự đảng UBND tỉnh báo cáo xin ý kiến thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để triển khai thực hiện đấu giá quyền khai thác và lập hồ sơ, thủ tục trình cấp giấy phép thăm dò, khai thác khoáng sản theo quy định.

Điểm mỏ đất san lấp ký hiệu NT-BS02 tại thôn Xuân Ngọc (xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành), UBND tỉnh giao Sở TN-MT khẩn trương phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh rà soát lại nội dung chỉ đạo theo các thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy đã ban hành tại các buổi kiểm tra; chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm của tỉnh.

Trên cơ sở đó, chủ trì làm việc với lãnh đạo UBND các huyện có liên quan (trong đó có các huyện Núi Thành, Hiệp Đức, Đại Lộc) để làm rõ cơ sở pháp lý và thống nhất hướng đề xuất giải quyết đấu giá hoặc không đấu giá quyền khai thác theo đúng quy định của pháp luật, nêu rõ căn cứ pháp lý đối với một số điểm mỏ khoáng sản đất san lấp (trong đó có mỏ NT-BS02), sớm tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Cán sự đảng UBND tỉnh trình xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sớm tham mưu để tổ chức triển khai đấu giá quyền khai thác mỏ đất san lấp tại Tam Anh Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO