Sông Hàn chảy vào... xứ Quảng!

MẮT BÃO 16/11/2015 20:04

(QNO) - Bóng đá Quảng Nam xưa nay không thiếu các tài năng, nhưng vì không có một môi trường lý tưởng nên nhiều tài năng đành chọn cách xa quê để phát triển sự nghiệp. Khi câu lạc bộ QNK Quảng Nam thi đấu chuyên nghiệp, người hâm mộ xứ Quảng mong muốn đội bóng tỉnh nhà thể hiện được bản sắc địa phương, thì nguồn cầu thủ gốc Quảng ở các CLB trên khắp cả nước là chất liệu lý tưởng.

Tiền đạo Hà Minh Tuấn, một trong bốn cựu cầu thủ SHB Đà Nẵng thi đấu thành công trong màu áo QNK Quảng Nam mùa giải vừa qua.
Tiền đạo Hà Minh Tuấn, một trong bốn cựu cầu thủ SHB Đà Nẵng thi đấu thành công trong màu áo QNK Quảng Nam mùa giải vừa qua.

Dù là đội bóng sinh sau đẻ muộn, nhưng mùa giải 2015 QNK Quảng Nam bất ngờ xếp trên SHB Đà Nẵng một bậc. Vị trí thứ 8 chưa như ý muốn, nhưng như thế cũng đủ để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có thể dễ ăn, dễ nói trước giới chức thể thao tỉnh nhà và người hâm mộ.

Điều đáng nói, không chỉ vượt qua SHB Đà Nẵng về thành tích, QNK Quảng Nam còn trở thành thỏi nam châm thu hút tài năng của đội bóng láng giềng. Đầu mùa giải 2015, bộ ba Thanh Hưng, Cao Cường, Minh Tuấn bất ngờ cập bến xứ Quảng và chơi khá tốt.

Có thể thấy, trong những màn đối đầu với đội bóng cũ SHB Đà Nẵng, cả 3 đều thi đấu rất nhiệt… như không còn gì để mất. Kết quả là, QNK Quảng Nam xuất sắc cầm hòa SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng với tỉ số 1-1, còn trận lượt về họ đã chơi lấn lướt và đánh bại thầy trò Lê Huỳnh Đức với tỉ số 2-1 trên sân Tam Kỳ.

Những màn trình diễn ấn tượng ấy là khởi đầu cho chuỗi trận thi đấu thăng hoa của QNK Quảng Nam trong giai đoạn cuối mùa, giúp họ yên tâm trụ hạng sớm.

Sau bộ ba Thanh Hưng, Cao Cường và Hà Minh Tuấn, Đoàn Hùng Sơn là cái tên mới nhất chia tay SHB Đà Nẵng để vào đầu quân cho QNK Quảng Nam với bản hợp đồng 2 năm. Hùng Sơn là cầu thủ có nhiều đóng góp cho SHB.ĐN khi trong 2 chức vô địch V.League 2009 và 2012, cầu thủ này đều đóng vai trò trụ cột và là đối tác ăn ý với nhiều quả tạt chính xác để tiền đạo Gaston Merlo lập công. Thế nhưng, đây chưa phải là trường hợp cuối cùng, bởi hết mùa 2016 những Quốc Anh, Phước Vĩnh, Duy Lam,… đáo hạn hợp đồng và xứ Quảng là bến đổ đầu tiên mà họ muốn dừng chân nhất.

Việc các cầu thủ SHB Đà Nẵng thích thú với đội bóng tỉnh lẻ QNK Quảng Nam xuất phát từ 2 nguyên nhân cơ bản. Thứ nhất, Quảng Nam là quê gốc của rất nhiều các cầu thủ đang khoác áo SHB Đà Nẵng, nên họ muốn quay về để phục vụ đội bóng tỉnh nhà trước khi giả từ sự nghiệp. Thứ hai, môi trường QNK Quảng Nam rất phù hợp với những cầu thủ đã qua rồi thời đỉnh cao phong độ, giúp họ có cơ hội hồi sinh năng lực chơi bóng.

Trong bối cảnh nền tảng đào tạo trẻ chưa phát triển, các tài năng nhí thường chọn bến đổ lý tưởng như HAGL, SHB Đà Nẵng để tụ nghiệp, việc QNK Quảng Nam không tạo dựng được bản sắc địa phương trong lòng đội bóng  cũng là dễ hiểu. Tuy nhiên, khi các nhân tố xa xứ muốn hồi hương để thi đấu cho đội bóng tỉnh nhà, đấy chắc chắn sẽ là nguồn nguyên liệu mà QNK Quảng Nam không thể bỏ qua, hoặc xem nhẹ.  

MẮT BÃO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sông Hàn chảy vào... xứ Quảng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO