5 loại lá cây chữa bệnh dạ dày an toàn, tốt hơn uống thuốc Tây

Theo khoeplus24h.vn 07/08/2018 03:01

(QNO) - Có rất nhiều phương pháp chữa bệnh dạ dày, tuy nhiên rất ít người biết được công dụng thần kỳ của 5 loại lá chữa bệnh dạ dày rất an toàn và hiệu quả.

1. Lá trầu không chữa bệnh dạ dày

Lá trầu không có chứa chất kháng khuẩn, tiệt trùng, điều này có lẽ ai cũng nắm được. Và chính nhờ những tác dụng này mà lá trầu không được sử dụng trong việc điều trị các bệnh răng miệng, bệnh đau nhức xương khớp và đặc biệt hơn cả là khả năng điều trị căn bệnh dạ dày.

2. Lá tía tô chữa viêm loét dạ dày

Đây là loại cây mọc tự nhiên, rất dễ sinh sôi và phát triển. Thông thường chúng ta vẫn quen dùng tía tô với vai trò là một thứ rau thơm, gia vị cho nhiều món ăn.

Tuy nhiên trong Đông y, cây tía tô có vị cay, tính ấm không độc nên nó được ứng dụng vào nhiều bài thuốc đông y, điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau, đặc biệt là bệnh tiểu đường, đau dạ dày.

3. Lá mơ lông giảm sưng viêm niêm mạc dạ dày

Lá mơ lông được biết đến với rất nhiều công dụng đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nó vừa là loại rau ăn sống vừa được dùng để nấu chín trong nhiều món ăn, xay vắt lấy nước uống rất bổ máu, vừa là vị thuốc quý chữa một số bệnh như bệnh về hệ tiêu hóa, đường ruột, bệnh viêm loét dạ dày.

4. Lá ổi non điều trị viêm loét dạ dày

Các bộ phận của cây ổi như búp non, lá non, quả, vỏ rễ và vỏ thân đều được dùng để làm thuốc. Theo các nghiên cứu dược lý cho thấy dịch chiết các bộ phận của cây ổi đều có khả năng kháng khuẩn cao, làm săn se niêm mạc.

Theo dược học cổ truyền, lá ổi có vị đắng, tính ấm, có công dụng tiêu thủng giải độc, thu sáp chỉ huyết vì vậy mà lá ổi được dùng để chữa chứng dạ dày hiệu quả.

5. Lá vú sữa chữa bệnh dạ dày

Vú sữa không chỉ được biết đến như dòng cây sở hữu quả ăn ngon ngọt, bổ béo mà các bộ phận của chúng như lá còn có các công dụng chữa bệnh rất tốt.

Dùng lá vú sữa chữa đau bao tử là bài thuốc dân gian được nhiều người áp dụng hiện nay và đều đánh giá cao về hiệu quả chữa bệnh.

Theo khoeplus24h.vn

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
5 loại lá cây chữa bệnh dạ dày an toàn, tốt hơn uống thuốc Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO