Những loại trái cây tốt cho người bệnh sốt xuất huyết

V.THU (Theo hanoitv.vn) 29/10/2022 20:14

(QNO) - Một số loại trái cây đặc biệt tốt cho người bệnh sốt xuất huyết, có tác dụng giải khát, cung cấp nhiều vitamin.

 

Bệnh sốt xuất huyết hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, do đó chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng để nâng cao sức đề kháng, giúp người bệnh nhanh hồi phục hơn. Bổ sung các loại hoa quả này vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp người bệnh nhanh hồi phục.

Quả lựu

Quả lựu là một loại quả có giá thành phải chăng, rất dễ mua. Đây cũng là một loại quả rất giàu vitamin và dinh dưỡng tốt cho người bệnh sốt xuất huyết.

Quả lựu rất giàu chất dinh dưỡng, khoáng chất thiết yếu cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, giúp giảm cảm giác mệt mỏi, kiệt sức sau khi sốt xuất huyết.

Là loại trái cây giàu chất sắt, vitamin C và chất chống oxy hóa, ăn hoặc uống nước ép lựu có tác dụng bổ máu và giúp duy trì số lượng tiểu cầu trong máu bình thường, điều cần thiết để phục hồi sau bệnh sốt xuất huyết.

 

Ổi

Trong số các loại trái cây giàu vitamin C không thể không kể đến ổi. Vitamin C rất cần thiết để sản sinh tiểu cầu và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Nếu ổi quá cứng, hãy làm nước ép ổi, không chỉ thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe người bệnh.

Cam

Khi bị sốt xuất huyết, người bệnh thường sẽ sốt cao và mất nước. Cam là một trong những loại trái cây rất giàu vitamin C, có tác dụng bù nước, chống mệt mỏi và tăng sức đề kháng cho cơ thể người bệnh.

Chỉ cần bổ sung một cốc nước cam vào thực đơn hàng ngày, hệ miễn dịch của người bệnh sẽ được tăng lên đáng kể.

Để hỗ trợ quá trình phục hồi, việc bổ sung các loại trái cây trên vào bữa ăn hàng ngày của người bệnh là rất cần thiết. Một chế độ ăn uống khoa học kết hợp với dùng thuốc hợp lý sẽ giúp người bệnh vượt qua căn bệnh này. Nếu thấy bệnh trình chuyển hướng trầm trọng, tốt nhất nên nhập viện để được theo dõi.

Đu đủ

Quả đu đủ rất giàu vitamin, chất xơ, kẽm và folate vì thế rất tốt cho sức khỏe. Bổ sung đu đủ vào thực đơn hàng ngày cho người sốt xuất huyết sẽ giúp tăng tiểu cầu, bạch cầu, ngăn chặn đông máu và làm lành vết thương.

Uống nước đu đủ ép hàng ngày sẽ giúp ngăn chặn tình trạng tiểu cầu giảm, tăng cường sức khoẻ cho bệnh nhân

Kiwi

Kiwi là loại quả giàu vitamin E, vitamin C, vitamin K và kẽm. Trong kiwi cũng chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hoá. Bổ sung kiwi vào thực đơn hàng ngày bằng cách ăn trực tiếp hoặc uống nước ép kiwi cũng có tác dụng làm tăng tiểu cầu, nâng cao hệ miễn dịch cho người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những loại trái cây tốt cho người bệnh sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO