Sony sắp phát hành cảm biến có độ phân giải rất cao cho smartphone

TẠ XUÂN QUAN 03/08/2018 02:04

(QNO) - Sony đã công bố một cảm biến hình ảnh mới cho điện thoại thông minh đạt độ phân giải cao nhất hiện nay là 48 megapixel (8.000x6.000 pixel). Cảm biến hình ảnh có tên CMOS IMX586.

Nó đánh bại các cảm biến độ phân giải cao nhất hiện nay, được sử dụng trong Huawei P20 Pro 40 megapixel và Nokia Lumia 1020 41 megapixel. Cảm biến 48 megapixel của Sony IMX586 được mong đợi sẽ sớm xuất hiện trong các điện thoại thông minh trong tương lai để có được những bức ảnh chụp ban ngày tốt hơn, mang lại những chi tiết tuyệt vời.

Trang tin Gadgets 360 cho biết hãng Sony dự kiến sẽ bán ra sản phẩm này bắt đầu từ tháng 9 năm nay với giá 27 USD không bao gồm các loại thuế bổ sung thay đổi theo từng quốc gia. Bộ cảm biến hình ảnh CMOS xếp chồng lên nhau IMX586 cho các máy ảnh smartphone có kích thước 0,8 micron, và việc thu nhỏ kích thước pixel này có thể ảnh hưởng đến việc chụp ảnh ánh sáng yếu.

Sony cho biết họ đã sử dụng mảng bộ lọc màu Quad Bayer, nơi các pixel 2x2 liền kề có cùng màu, làm cho độ nhạy sáng cao có thể chụp được. Trong khi chụp ánh sáng yếu, các tín hiệu từ bốn điểm ảnh lân cận được thêm vào, tăng độ nhạy một mức tương đương với các pixel 1,6 micron (12 megapixel), tạo ra các hình ảnh và video có độ sáng thấp, khi chụp các cảnh sáng như ngoài trời ban ngày, chức năng xử lý tín hiệu gốc, tích hợp thực hiện chuyển đổi mảng để có được độ phân giải cao 48 megapixel hiệu quả trong thời gian thực.

Cảm biến hình ảnh CMOS IMX586 tương thích với điện thoại thông minh, vì nó có trong một đơn vị đường chéo 8.0mm nhỏ gọn và cho phép chụp ảnh HD ngay cả trên điện thoại thông minh với zoom kỹ thuật số. Nó cũng mang đến các tính năng như AF lệch pha hình ảnh mặt phẳng, chụp ảnh HDR và hỗ trợ chụp 4K, ở tốc độ tối đa 90 khung hình/giây, trong khi quay 1080p lên tới 240 khung hình/giây và ghi 720p lên tới 480fps. Ở độ phân giải đầy đủ, nó chỉ có thể quay video ở tốc độ 30 khung hình/giây.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sony sắp phát hành cảm biến có độ phân giải rất cao cho smartphone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO