Sự cố tàu vỏ thép QNa-94679 hỏng máy: Hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm, sẽ xét xử giám đốc thẩm

Q.VIỆT 23/07/2018 09:58

Ông Trần Đức Dương - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng vừa ký quyết định kháng nghị hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm của TAND TP.Tam Kỳ và TAND tỉnh Quảng Nam về vụ kiện của ngư dân Trần Văn Liên (thôn Tân An, xã Bình Minh, Thăng Bình) - chủ tàu vỏ thép QNa-94679 đối với Công ty Bảo Duy và Công ty Liên Á. Theo đó, đề nghị Ủy ban thẩm phán TAND cấp cao tại Đà Nẵng xét xử giám đốc thẩm.

Theo hợp đồng ký kết, tàu vỏ thép QNa-94679 của ngư dân Trần Văn Liên được Công ty Bảo Duy ở TP.Đà Nẵng đóng mới, Công ty Liên Á ở TP.Hà Nội cung cấp máy thủy. Ngày 30.3.2016 là thời điểm chạy thử đường dài trước khi nghiệm thu, bàn giao cho chủ tàu. Đêm 29.3.2016, khi tàu vỏ thép đang được đưa ra khỏi cầu Mân Quang (Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) thì bị chết máy và nằm bờ đến nay. Ông Liên đã làm đơn kiện 2 công ty đòi bồi thường thiệt hại, khắc phục sự cố này. Ngày 30.8.2016, TAND TP.Tam Kỳ đã xử sơ thẩm và tuyên Công ty Bảo Duy phải bồi thường 2,8 tỷ đồng để thay máy mới cho tàu vỏ thép. Công ty Bảo Duy kháng cáo lên TAND tỉnh và phiên phúc thẩm xét xử vào ngày 30.1.2018 tuyên Công ty Liên Á phải bồi thường thiệt hại do sự cố hỏng máy.

Qua nghiên cứu hồ sơ, Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng cho rằng, dù trong hợp đồng các bên thống nhất giải quyết những vấn đề tranh chấp tại TAND TP.Tam Kỳ nhưng theo luật định thì tòa án này thụ lý giải quyết tranh chấp trên là không đúng thẩm quyền. Bản án của TAND TP.Tam Kỳ dựa vào chứng thư giám định của Vinacontrol còn bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Quảng Nam lại dựa trên kết luận của SICO là chưa đảm bảo tính khách quan, chính xác.

Q.VIỆT

Tin liên quan

  • Ngư dân lao đao vì ngân hàng khởi kiện
  • Tàu vỏ thép nằm bờ: Đến lượt ngân hàng khởi kiện ngư dân
  • Sẽ thanh lý "tàu 67" để thu hồi vốn
  • Ngư dân đơn độc!
  • Nan giải dự án tàu vỏ thép
  • Vụ tàu vỏ thép QNa-94679 hỏng máy, nằm bờ: Không xử lý nhanh sẽ nan giải
  • Vụ tàu vỏ thép QNa-94679 hỏng máy, nằm bờ: Doanh nghiệp kêu cứu
  • Công ty CP Đóng tàu Bảo Duy khởi kiện ông Liên
  • Vụ tàu vỏ thép QNa-94679 hỏng máy nằm bờ: Chủ tàu chồng chất khó khăn
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sự cố tàu vỏ thép QNa-94679 hỏng máy: Hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm, sẽ xét xử giám đốc thẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO