An ninh trật tự

Sử dụng ma túy khi lái xe, tài xế xe tải bị phạt hơn 47 triệu đồng

T.CÔNG 16/04/2024 15:38

(QNO) - Tài xế xe tải có hành vi sử dụng ma túy khi lái xe cùng hàng loạt lỗi khác bị xử phạt mức tiền lên đến hơn 47 triệu đồng.

Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: T.C
CSGT tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm quy định khi tham gia giao thông, đặc biệt là các lỗi về nồng độ cồn, ma túy, chở quá tải. Ảnh minh họa

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với tài xế Nguyễn Văn S. (30 tuổi, trú xã Bình Định Bắc, Thăng Bình).

Tài xế này bị xử phạt do có hành vi điều khiển xe ô tô tải (loại xe dưới 3,5 tấn, biển kiểm soát 92H-001.XX) trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy.

Ngoài ra, tài xế này còn vi phạm hàng loạt lỗi khác như không có giấy phép lái xe; không có đèn soi biển số; chở người trên xe ô tô không thắt dây an toàn khi xe đang chạy.

Căn cứ các quy định pháp luật hiện hành, tài xế Nguyễn Văn S. bị xử phạt 35 triệu đồng với hành vi điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy. Cùng với các lỗi bổ sung, tổng mức tiền phạt mà tài xế này bị xử phạt là hơn 47 triệu đồng.

Ngoài tài xế, UBND tỉnh cũng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với ông Nguyễn Văn Ch. (cùng trú Bình Định Bắc, Thăng Bình) là chủ xe ô tô tải nói trên vì đã có hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển xe tham gia giao thông theo quy định. Ông Ch. bị xử phạt 5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sử dụng ma túy khi lái xe, tài xế xe tải bị phạt hơn 47 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO