"Sử dụng một lần" - từ khóa của năm 2018

KIM OANH 08/11/2018 08:00

(QNO) - Ngày 7.11, nhà xuất bản từ điển nổi tiếng thế giới Collins đã chọn “Single-use” (sử dụng một lần) là từ khóa năm nay.

Rác thải nhựa tràn ngập một sông tại Philippines. Ảnh: AFP
Rác thải nhựa tràn ngập một con sông tại Philippines. Ảnh: AFP

Hình ảnh rác thải nhựa trôi dạt vào lòng đại dương giết chết các loài sinh vật gây mất cân bằng sinh thái biển và ô nhiễm môi trường trầm trọng được nhắc tới nhiều trong những năm gần đây. Theo nhà xuất bản Collins, tần suất sử dụng từ khóa “Single-use” đã tăng gấp 4 lần kể từ năm 2013.

Thế giới ngày nay càng nhận thức rất rõ về những hệ hụy do rác thải nhựa gây ra, ngày càng có nhiều người quay lưng lại với các sản phẩm bằng nhựa sử dụng một lần để chung tay trong cuộc chiến chống lại rác thải nhựa trên toàn cầu.

Trong danh sách top 10 từ khóa của năm nay còn nổi lên từ “plogging”, một trào lưu tập thế dục được thế giới ủng hộ, đó là vừa chạy bộ vừa nhặt rác để bảo vệ môi trường. Hay đó là  từ “vegan”, chỉ người ăn chay, không sử dụng mọi sản phẩm làm từ động vật, một phong cách sống ngày càng phổ biến trên khắp thế giới.

Bà Helen Newstead - người phụ trách nội dung của nhà xuất bản từ điển Collins cho biết, danh sách từ khóa năm nay cho thấy rõ những thay đổi trong ngôn ngữ phản ánh những mối quan tâm của công chúng đối với các lĩnh vực thể thao, chính trị và những vấn đề nóng.

KIM OANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Sử dụng một lần" - từ khóa của năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO