Sự hài lòng của người dân là tiêu chí quan trọng nhất trong cải cách thuế

VĂN DŨNG 03/08/2018 02:47

Đó là phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Trưởng ban chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ trong chuyến kiểm tra công tác CCHC tại Cục Thuế Quảng Nam mới đây.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình kiểm tra ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực quản lý thuế tại Phòng Tin học - Cục Thuế Quảng Nam. Ảnh: V.D
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình kiểm tra ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực quản lý thuế tại Phòng Tin học - Cục Thuế Quảng Nam. Ảnh: V.D

Báo cáo với Phó Thủ tướng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ngô Bốn cho biết, công tác CCHC trong lĩnh vực thuế được đơn vị đặc biệt quan tâm. Lãnh đạo Cục Thuế đã chỉ đạo quyết liệt, xây dựng chương trình hành động, thực hiện thường xuyên công tác CCHC, nhất là rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính về thuế. Ông Ngô Bốn cho biết, mỗi cán bộ, công chức ngành thuế được quán triệt, thấu hiểu vai trò quan trọng của CCHC, từ đó mỗi người nhận rõ trách nhiệm của mình trong từng công việc được giao và thực hiện tốt; đồng thời coi ứng dụng công nghệ thông tin là vấn đề cốt lõi trong cải cách thủ tục hành chính, bởi chỉ có “điện tử hóa” mới giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh nhất. Đến nay đã có hơn 95% số doanh nghiệp thực hiện kê khai, đăng ký nộp thuế bằng phương thức điện tử và có đến 99% số tiền thuế được nộp vào ngân sách nhà nước bằng phương thức điện tử. Năm 2017, Cục Thuế Quảng Nam được Sở Thông tin và truyền thông của tỉnh xếp hạng đơn vị đứng đầu các cơ quan, ban ngành tỉnh về chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin; Tổng cục Thuế xếp thứ 11/63 Cục Thuế trong toàn quốc về kết quả ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế…

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình biểu dương những cố gắng, nỗ lực của Cục Thuế Quảng Nam trong việc tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng; áp dụng công nghệ thông tin để doanh nghiệp, người nộp thuế thực hiện thủ tục hành chính được đơn giản, cắt giảm thời gian và chi phí cho người nộp thuế; đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý thuế. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, việc cải cách thủ tục hành chính thuế phải mang lại sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi tiếp xúc với cơ quan thuế. “Chúng ta có thực hiện cải cách như thế nào đi nữa, thì sự hài lòng của người dân vẫn là tiêu chí đánh giá hàng đầu và quan trọng nhất” - Phó Thủ tướng nói.

VĂN DŨNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sự hài lòng của người dân là tiêu chí quan trọng nhất trong cải cách thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO