Sự kiện "Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam": Kết nối văn hóa, hợp tác bền vững

VĨNH LỘC 18/11/2019 12:19

Trong 2 đêm 16 & 17.11, hàng nghìn lượt du khách đã tập trung về khu vực Vườn tượng An Hội, TP.Hội An để thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc biểu diễn nhân sự kiện “Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2019”.

Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã được các nghệ sĩ Hàn Quốc trình diễn trong sự kiện “Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam“.
Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã được các nghệ sĩ Hàn Quốc trình diễn trong sự kiện “Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam“.

Thỏa thích cùng âm nhạc

Đêm khai mạc, nhóm nhạc K-Pop J Morning khuấy động sân khấu bằng các bài hát nổi tiếng thế giới như We will rock you (Chúng tôi sẽ làm bạn bùng cháy), Gangnam Style, Tình yêu, Bạn và tôi… Người xem và du khách đã cuốn vào những âm thanh sôi động của các ca khúc đình đám từng khiến giới trẻ khắp nơi “lên đồng”.

Chị Huỳnh Thanh Phương - du khách đến từ Hà Nội bày tỏ, chị rất hạnh phúc khi tận mắt nghe thấy thần tượng âm nhạc của mình trình diễn tại Hội An. Đặc biệt, không chỉ được xem nhóm nhạc J-Morning thể hiện, chị Phương và bạn của mình còn được thưởng thức màn biểu diễn của nhóm nhạc B-Boy M.B.Crew và ca sĩ Jinju, người chuyên cover các bài hát Việt đang rất được yêu thích trên các trang mạng xã hội…

J-Morning và M.B.Crew là 2 nhóm nhạc nổi tiếng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn mang tầm quốc tế. Đây là các nhóm được định hướng phát triển theo phong cách ngôi sao toàn cầu, đại diện tiêu biểu cho làn sóng văn hóa Hàn Quốc lan tỏa ra thế giới. J-Morning từng tham gia biểu diễn tại "Pyeongchang Olympic 2018" và các chương trình của Đài KBS, SBS.

Trong khi đó, M.B.Crew là nhóm B-boy Hàn Quốc đã đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới, hoạt động đa dạng trong nhiều chương trình truyền hình và quảng cáo, đặc biệt tham gia các chương trình biểu diễn quốc tế tại nhiều nước như: Anh, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Ấn Độ, Mexico… Ngoài J-Morning và M.B.Crew, tại sự kiện Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam lần này, phía Hàn Quốc còn có sự hiện diện nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc khá nổi tiếng như nhóm múa Lee Seung Ju, nhóm nhạc dân tộc Gugak E Sang, nghệ sĩ đàn tranh Lee Yoo Bin…

Khách Hàn Quốc đến Hội An ngày càng nhiều. Ảnh: V.LỘC
Khách Hàn Quốc đến Hội An ngày càng nhiều. Ảnh: V.LỘC

Theo bà Park Hyejin - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, ngoài các chương trình nghệ thuật được những nghệ sĩ, nhóm nhạc hàng đầu trình diễn, sự kiện năm nay còn có các hoạt động khá đặc sắc của hai nước như trưng bày, trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc; biểu diễn nghệ thuật dân gian; trình diễn trang phục truyền thống Hanbok…, nhằm giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, trong đó có TP.Hội An, hướng đến quảng bá du lịch Hàn Quốc tới du khách Việt Nam và quốc tế.

Tăng cường tình đoàn kết

Đây là lần thứ 3 “Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” được tổ chức. Bà Park Hyejin cho rằng, sự kiện được tổ chức tại Hội An rất có ý nghĩa bởi các giá trị văn hóa lịch sử của thành phố này rất lâu đời và có điểm tương đồng với Hàn Quốc. Đặc biệt, Hội An là trung tâm du lịch của miền Trung nên sẽ tạo sức hút và sự quan tâm lớn của du khách quốc tế đến đất nước Hàn Quốc.

Từ năm 1992 đến nay, khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành quả tốt đẹp. Tỉnh Quảng Nam là địa phương tiếp nhận khoản viện trợ ODA trong nhóm đầu của Chính phủ Hàn Quốc. Hiện Hàn Quốc là quốc gia có số lượng doanh nghiệp đầu tư lớn nhất trên địa bàn Quảng Nam và giải quyết việc làm gần 10.000 lao động.

Bên cạnh đó, hàng năm Quảng Nam cũng nhận được nhiều viện trợ nhân đạo, viện trợ phát triển cộng đồng thông qua các tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc. Riêng trên lĩnh vực du lịch, Hàn Quốc luôn nằm trong tốp 5 thị trường quốc tế có lượng khách đến Quảng Nam đông nhất. Hội An trở thành điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm trên 45%. Năm 2018, khách Hàn Quốc chiếm vị trí đứng đầu trong tổng cơ cấu khách quốc tế du lịch đến Quảng Nam.

Theo ông Lê Ngọc Tường - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, các hoạt động hợp tác, hỗ trợ, giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân giữa các cơ quan, tổ chức địa phương của Hàn Quốc và Quảng Nam luôn diễn ra thường xuyên và thắm tình hữu nghị. Gần đây nhất là Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hàn Quốc tổ chức tại Khu phức hợp Ô tô Trường Hải, Chu Lai (9.11).

Trước đó, năm 2017 tại TP.Tam Kỳ cũng đã diễn ra Ngày Văn hóa Hàn Quốc nhân kỷ niệm 25 năm Việt Nam - Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao. Đến nay, Quảng Nam đã chính thức ký kết hợp tác với 3 địa phương của Hàn Quốc là TP.Osan, TP.Yongin, TP.Gwangyang. Đây là những tiền đề quan trọng để hai bên hướng đến sự hợp tác bền vững trong tương lai. 

“Quảng Nam luôn chú trọng duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa địa phương với các cơ quan ngoại giao và các tổ chức của Hàn Quốc tại Việt Nam. Sự kiện "Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam" chính là một trong các hoạt động tăng cường thêm mối quan hệ đoàn kết gắn bó đó” - ông Tường chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sự kiện "Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam": Kết nối văn hóa, hợp tác bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO