Kinh tế

Sửa đổi bổ sung một số điều về thi hành Luật Thủy sản

Q.VIỆT 19/04/2024 15:14

(QNO) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 37/2024/NQ-CP (Nghị định 37) sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 26/2017/NQ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản.

ca-3.jpg
Sở NN&PTNT thả cá để bảo tồn và phát triển nguồn lợi thủy sản. Ảnh: Q.VIỆT

Nghị định 37 đã đơn giản hóa một số thủ tục hành chính; trong đó sửa đổi, bổ sung quy định về việc thực hiện một số thủ tục hành chính thông thoáng hơn trong trường hợp thiên tai, dịch bệnh không thể tổ chức kiểm tra, đánh giá thực tế tại cơ sở để cấp giấy phép, giấy chứng nhận, văn bản chấp thuận…, thay vào đó áp dụng hình thức đánh giá trực tuyến.

Nghị định 37 cũng sửa đổi, bổ sung nội dung liên quan đến bảo tồn và phát triển nguồn lợi thủy sản; đăng ký nuôi trồng thủy sản lồng bè, đối tượng thủy sản nuôi chủ lực; các quy định liên quan đến khai thác thủy sản, trong đó có chuyển đổi hạn ngạch giấy phép khai thác.

Riêng về quản lý hệ thống giám sát tàu cá, Nghị định 37 quy định rõ trách nhiệm của trung ương và địa phương trong việc quản lý, sử dụng hệ thống giám sát tàu cá. Thuyền trưởng, chủ tàu cá phải chấp hành nghiêm cảnh báo của thiết bị giám sát hành trình tàu cá, không được đưa tàu vượt qua ranh giới vùng được phép khai thác thủy sản trên biển.

Nghị định mới cũng quy định rõ trách nhiệm của đơn vị cung cấp thiết bị giám sát lắp đặt trên tàu cá; quy định rõ yêu cầu và quản lý việc lắp đặt đối với thiết bị giám sát tàu cá và quy định yêu cầu đối với việc lắp thiết bị chống va, đâm khi hoạt động trên biển để tránh tình trạng nhiễu loạn thông tin, gây khó khăn trong việc quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sửa đổi bổ sung một số điều về thi hành Luật Thủy sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO