Sức hút cầu Giao Thủy

SÁU CÒI 28/03/2017 09:22

Đi nhiều công trình, nhưng Sáu tôi chưa bao giờ thấy được công trình nào khánh thành mà lại thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân như cầu Giao Thủy. Họ háo hức đi xem, xúc động chứng kiến khoảnh khắc thông thương lịch sử của vùng này. Sáng 24.3, hàng nghìn người dân đã về chứng kiến lễ khánh thành cầu Giao Thủy. Bà con đứng bao quanh khu vực tổ chức lễ, trên đường dẫn, thậm chí cả thiết bị thi công của nhà thầu để không bỏ qua giây phút trọng đại. Bà Lê Thị Thọ (85 tuổi) trú thôn Giao Thủy, xã Đại Hòa (Đại Lộc) dù tuổi cao sức yếu vẫn muốn con cháu đưa đến tham gia lễ khánh thành. “Mấy mươi năm chờ đợi, bây giờ bên ni, bên nớ mới gặp nhau. Mừng lắm. Tôi già rồi, cây cầu mơ ước này chủ yếu cho con cháu thuận tiện đi lại, làm ăn, bà con thăm thú nhau cũng dễ dàng biết mấy” - bà Thọ xúc động nói.

Đông đảo người dân đến tham gia lễ khánh thành cầu Giao Thủy.  Ảnh: C.TÚ
Đông đảo người dân đến tham gia lễ khánh thành cầu Giao Thủy. Ảnh: C.TÚ

Không chỉ nhân dân vùng dự án, lễ khánh thành còn thu hút khá đông người dân và cán bộ các huyện, thị xã, thành phố khác đến chung vui. Sau khi buổi lễ kết thúc, Sáu tôi gặp một nhóm khách ở tận Đà Nẵng tản bộ trên cầu. Hỏi thăm một người được biết, chị tên Huỳnh Thị Mai, quê gốc quận Cẩm Lệ. Nghe cầu Giao Thủy thông xe, chị và các bạn rủ nhau vào xem để mừng cho người dân nơi đây. Chị tâm sự: “Nhìn thấy bà con phấn khởi, vui mừng, chúng tôi cũng vui lây. Công trình này có ý nghĩa rất lớn, mở ra niềm vui và hy vọng cho bà con trong vùng. Nói đâu xa, trước mắt họ không còn cảnh đò giang là tốt rồi”. Đúng như chị Mai giãi bày, cây cầu Giao Thủy đã thay thế sứ mệnh kết nối đôi bờ sông Thu Bồn, nhân dân và cán bộ từ nay không còn qua lại trên những chuyến đò ngang tròng trành, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố, nhất là vào mùa mưa lũ. Bao trắc trở về lưu thông, kìm hãm phát triển kinh tế - xã hội được hanh thông. Niềm vui của họ còn nhân lên khi đoạn tuyến ĐT610, nối giữa Duy Xuyên - Nông Sơn cũng đã hoàn thành nâng cấp, cải tạo và kết nối thông suốt với cầu Giao Thủy. Sau thông xe ô tô một ngày, Sáu Còi trở lại cầu Giao Thủy. Ngắm những dòng xe qua lại, bất chợt nhận thấy một ô tô du lịch cỡ lớn để bảng chở Trường Tiểu học Đoàn Nghiên (xã Đại Nghĩa, Đại Lộc) chạy qua hướng Duy Xuyên, Nông Sơn. Rõ ràng, tiềm năng của các huyện Nông Sơn, Duy Xuyên, Đại Lộc đã bắt đầu được đánh thức, trong đó có du lịch.

Cầu Giao Thủy bắc qua sông Thu Bồn ngay ngã ba hợp lưu giữa 2 con sông Vu Gia và Thu Bồn. Cầu rộng 12m, dài hơn 1km, đường dẫn phía nam tới ĐT610 thuộc Duy Xuyên nối với thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc qua ĐT609B. Thế nên khi cầu Giao Thủy đi vào hoạt động, rút ngắn được gần 10km từ Đà Nẵng lên Khu đền tháp Mỹ Sơn, tạo điều kiện cho du khách tham quan cũng như du lịch phía tây Quảng Nam phát triển. Không những thế, chiếc cầu sẽ trở thành động lực phát triển cho các huyện Duy Xuyên, Nông Sơn và Đại Lộc, kết nối với tỉnh Kon Tum.

SÁU CÒI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sức hút cầu Giao Thủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO