Sức lan tỏa từ cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ huyện Núi Thành

LÊ NĂNG ĐÔNG 07/12/2021 11:28

(QNO) - Cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử Đảng bộ huyện Núi Thành (1975 - 2020)” trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

Ban tổ chức cuộc thi trao giải thưởng cho các cá nhân.
Ban tổ chức cuộc thi trao thưởng cho các cá nhân. Ảnh: N.Đ

2.394 bài dự thi

Cuộc thi do Ban Thường vụ Huyện ủy Núi Thành phát động và tổng kết, trao giải vào cuối tuần qua. Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng sôi nổi, rộng khắp của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Qua gần 5 tháng phát động (từ ngày 24.3 đến 15.8.2021), Ban tổ chức nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của 46/64 tổ chức đảng từ huyện đến cơ sở với 2.394 bài dự thi.

Theo ông Đoàn Xuân Quang - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Núi Thành, Phó Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, đây là một trong những cuộc thi có số lượng tổ chức và cá nhân tham gia hưởng ứng tích cực trong điều kiện không ít khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Nhiều đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền thông qua tổ chức lễ phát động hoặc lồng ghép vào các buổi sơ kết, tổng kết, sinh hoạt chi ủy, chi bộ... như Đảng bộ các xã Tam Xuân 2, Tam Nghĩa, Tam Giang, thị trấn Núi Thành, xã Tam Sơn, Tam Tiến...

“Nhờ đó đã thu hút sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, kể cả cán bộ đã nghỉ hưu. Ngoài ra còn có cả học sinh lớp 6, lớp 7, các em hưởng ứng nhiệt tình thể hiện trong từng nét chữ nắn nót, tỉ mỉ trong từng bài viết” - ông Đoàn Xuân Quang nói.

Theo đánh giá, các bài dự thi cơ bản trả lời đúng nội dung câu hỏi của Ban tổ chức. Hơn 300 bài đầu tư hết sức quy mô, bài bản, có độ dày 150 - 1.000 trang với nhiều hình thức thể hiện đa dạng, phong phú. Nhiều bài viết tay với nét chữ chân phương, ngôn từ trong sáng, trình bày thẩm mỹ. Phần lớn các bài dự thi không chỉ sưu tầm hệ thống tư liệu lịch sử với những sự kiện, số liệu, hình ảnh mà còn có những trang viết, áng văn, lời thơ chứa đựng cảm xúc mạnh mẽ.

“Vượt qua ý nghĩa của các cuộc thi thông thường, cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử Đảng bộ huyện Núi Thành (1975 - 2020)” đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng rất sâu sắc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Núi Thành” - ông Đoàn Xuân Quang nhấn mạnh.

Nhiều ý kiến tâm huyết

Tham gia cuộc thi, nhiều thí sinh thể hiện ý kiến tâm huyết, ý tưởng và giải pháp góp phần phát triển huyện Núi Thành trong thời gian đến. Đối với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, các ý kiến đều mong Đảng phải thực sự coi trọng giáo dục đạo đức, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Cạnh đó, chăm lo bồi dưỡng, đào tạo thế hệ trẻ thật sự có trình độ, năng lực để kế thừa sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng; phát huy mạnh mẽ sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc; tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Các ý kiến đóng góp đều mong các cấp ủy đảng trước khi quyết định những vấn đề quan trọng cần tổ chức lấy ý kiến đóng góp của nhân dân.

Nhiều bài dự thi đầu tư công phu.
Nhiều bài dự thi đầu tư công phu. Ảnh: N.Đ

Về kinh tế, nhiều ý kiến mong muốn đẩy nhanh tăng trưởng kinh tế, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, khai thác tối đa lợi thế của Khu kinh tế mở Chu Lai và các thế mạnh của huyện; đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ, thương mại; tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng các khu công nghiệp; nâng cao chất lượng hiệu quả sản xuất nông nghiệp gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm; xây dựng và làm tốt công tác quản lý quy hoạch đô thị Núi Thành.

“Tự hào với truyền thống cách mạng của quê hương” - đó là cảm nhận của thí sinh Hoàng Thị Minh Lý (thị trấn Núi Thành). Theo chị Lý, cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị hết sức quan trọng để mỗi cán bộ, đảng viên và thí sinh được ôn lại truyền thống cách mạng, thấy được vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, sự hy sinh của các thế hệ cha anh, sự chung sức đồng lòng của nhân dân cùng Đảng bộ vượt qua khó khăn, thử thách ở mỗi giai đoạn có tính bước ngoặt.

“Tuổi trẻ chúng tôi sinh ra và lớn lên khi chiến tranh đã lùi xa. Tự đáy lòng mình, chúng tôi luôn chan chứa một niềm tự hào lớn lao, mãnh liệt về lịch sử hào hùng của cha anh; đồng thời nhận thức đầy đủ hơn trách nhiệm của mình ở hiện tại.

Chúng tôi đã và đang miệt mài học tập, thi đua lao động sản xuất, chinh phục những tiến bộ khoa học - công nghệ, xung kích trên tuyến đầu phòng chống thiên tai, dịch bệnh... với một khát vọng cháy bỏng là xây dựng Núi Thành ngày một giàu đẹp, mà trước hết là thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020 - 2025)” - chị Lý tâm sự.

Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho thí sinh tự do Hoàng Thị Minh Lý (thị trấn Núi Thành); 2 giải Nhì cho thí sinh Nguyễn Hữu Thiện (Đảng bộ thị trấn Núi Thành) và Đoàn Viết Thuận (Đảng bộ Quân sự huyện); ngoài ra có 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Giải Nhất tập thể thuộc về Đảng bộ thị trấn Núi Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sức lan tỏa từ cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ huyện Núi Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO