Sức lan tỏa từ một cuộc thi lịch sử đảng bộ

VĂN PHIN 13/01/2022 06:30

Cuộc thi “Lịch sử Đảng bộ huyện Núi Thành, giai đoạn 1975 - 2020” có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng rất sâu sắc trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Huyện Núi Thành trao giải cuộc thi. Ảnh: VĂN PHIN
Huyện Núi Thành trao giải cuộc thi. Ảnh: VĂN PHIN

Được phát động vào tháng 3.2021 và kết thúc vào ngày 15.8.2021, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 2.394 bài tham gia dự thi của các cá nhân thuộc 46/64 tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn Núi Thành cùng các thí sinh trong và ngoài huyện.

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, trong đó có nhiều cán bộ đã nghỉ hưu, lớn tuổi như ông Nguyễn Kim Tuyến (Đảng bộ xã Tam Tiến), Phạm Văn Thọ (Đảng bộ thị trấn Núi Thành) và cả học sinh lớp 6, lớp 7.

Ông Đoàn Xuân Quang - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Núi Thành nhận xét: “Cuộc thi phát động trong thời gian ngắn nhưng kết quả đem lại rất lớn. Không chỉ số lượng bài dự thi cao mà chất lượng bài được đầu tư công phu cả nội dung và hình thức”.

Qua tổng kết cho thấy, các bài dự thi cơ bản trả lời đúng nội dung các câu hỏi của ban tổ chức, có hơn 300 bài có độ dày từ 150 đến 1.000 trang. Nhiều bài dự thi viết tay, chữ viết chân phương, ngôn từ trong sáng, trình bày thẩm mỹ như bài của anh Nguyễn Thành Lê - người con Núi Thành đang sinh sống và làm việc tại TP.Tam Kỳ, chị Hồ Dương Liễu (Đảng bộ thị trấn Núi Thành), Phan Thị Hà (Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Huệ)...

Ở nhiều bài dự thi, thí sinh không chỉ sưu tầm tư liệu lịch sử, sự kiện, số liệu, hình ảnh mà còn có những trang viết, những áng văn, lời thơ thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, khâm phục lẫn tự hào, tin yêu đối với thế hệ cha anh đi trước trong vai trò tạo dựng, xây đắp, viết tiếp nên truyền thống vẻ vang của Đảng bộ huyện Núi Thành.

Ông Phạm Văn Thọ (thị trấn Núi Thành) - đảng viên cao tuổi tham gia cuộc thi chia sẻ: “Cuộc thi là dịp để người dân Núi Thành ôn lại quá khứ cách mạng hào hùng của quê hương, khơi dậy niềm tự hào về vùng đất Núi Thành từng ngày thay da đổi thịt sau năm 1975 đến nay”.

Khép lại cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ huyện Núi Thành, giai đoạn 1975 - 2020”, ban giám khảo đã thống nhất đề nghị Ban Thường vu Huyện ủy Núi Thành khen thưởng cho 3 tập thể, gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 19 giải cá nhân gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích và 3 giải chuyên đề.

Ông Đoàn Xuân Quang cho hay: “Cuộc thi thành công tốt đẹp, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viện và nhân dân. Nhiều thí sinh đã thể hiện sự tâm huyết, ý tưởng và giải pháp cụ thể, góp phần phát triển huyện Núi Thành trong thời gian đến trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, tập trung vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; công tác cán bộ, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, xây dựng nông thôn mới...”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sức lan tỏa từ một cuộc thi lịch sử đảng bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO