Thể thao

Sức sống thể thao phong trào

ANH SẮC 20/04/2024 07:45

Liên tiếp nhiều giải đấu phong trào được tổ chức thu hút đông đảo người dân khắp nơi...

dsc_8585.jpg
Rất đông khán giả dự xem giải bóng chuyền nữ vô địch tỉnh năm 2024 tổ chức tại huyện Phú Ninh. Ảnh: A.S

Giải Bóng chuyền nam vô địch tỉnh Quảng Nam năm 2024 vừa diễn ra tại huyện Nam Giang (từ 12 - 14/4), thu hút 8 đội bóng của 3 huyện miền núi và 5 huyện đồng bằng tham gia.

Đông đảo người hâm mộ bóng chuyền huyện Nam Giang và các địa phương lân cận có dịp thưởng thức nhiều trận đấu hấp dẫn cùng chất lượng chuyên môn cao.

Lần đầu tiên đăng cai tổ chức giải, huyện Nam Giang đã làm rất tốt công tác chuẩn bị, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đội bóng ăn ở, tập luyện và thi đấu.

Lãnh đạo một đội bóng đồng bằng cho biết, việc “đổi gió” đưa giải tỉnh lên miền núi tổ chức cũng có nhiều điều thú vị, nhất là giúp cho các vận động viên có cơ hội tìm hiểu vùng đất và bản sắc văn hóa, con người địa phương.

Trước đó, ngày hội bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam lần đầu tiên có dịp hội tụ về Phú Ninh hay bóng đá nữ tỉnh tổ chức tại huyện Thăng Bình cũng để lại dấu ấn về sức sống của thể thao phong trào.

Nếu như bóng chuyền nữ luôn có sức hút đáng kể từ sự tham gia của 12 đội thì bóng đá nữ có phần khiêm tốn hơn. Song con số 8 đội bóng đến từ các huyện, thị xã, thành phố cũng là sự cố gắng đáng trân trọng của các cô gái mê bóng đá.

image_50456577.jpg
Bóng đá nữ vô địch tỉnh diễn ra tại huyện Thăng Bình luôn nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Ảnh: A.S

Hai giải tổ chức tại hai địa phương đều có điểm chung, chính là lúc nào khán giả cũng kín sân, với bầu không khí cổ vũ cuồng nhiệt. Đây là điều mà bất cứ ban tổ chức giải thể thao nào cũng mơ ước.

Những năm gần đây, ngành TD-TT tỉnh đẩy mạnh việc đưa các giải thể thao về tổ chức ở địa phương, nhất là các huyện miền núi. Đây chính là cơ hội để các vận động viên giao lưu, tìm hiểu bản sắc văn hóa các vùng miền trên địa bàn tỉnh.

Các địa phương cũng mong muốn được đăng cai tổ chức giải đấu, phục vụ nhu cầu thưởng thức và tạo thêm sân chơi lành mạnh cho người dân ở địa phương.

Có thể người dân không quan tâm nhiều đến những giải thể thao thành tích cao nhưng với giải thể thao phong trào, rất đông người hâm mộ sẵn sàng đến sân cổ vũ hết mình cho đội bóng quê hương.

Thế nên, không ngạc nhiên khi thấy phần lớn giải đấu tổ chức ở cơ sở đều tạo ra sức hút rất mạnh đối với khán giả, trở thành những ngày hội sôi nổi tại địa phương.

Khi đời sống phát triển, nhu cầu tập luyện, thi đấu, thậm chí tham gia cổ vũ các hoạt động thể thao thu hút người dân rất lớn. Rất dễ nhận ra hình ảnh đông đảo người dân hòa mình vào các sự kiện thể thao tại cơ sở, từ những giải đấu cấp xã, phường, thậm chí thôn, tổ. Thể thao phong trào, rõ ràng luôn có sức sống mãnh liệt trong lòng người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sức sống thể thao phong trào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO