Sưởi ấm mảnh đời bất hạnh

NHƯ TRANG 01/03/2019 07:38

Với những số phận không may mắn, người  già neo đơn khốn khó, trẻ em mồ côi bất hạnh, Câu lạc bộ (CLB) Tình thương Quảng Nam đã trao yêu thương và giúp sức để họ thêm tin yêu cuộc sống.

Hơn 5 năm qua, CLB Tình thương Quảng Nam gieo yêu thương sưởi ấm mảnh đời bất hạnh. Ảnh: N.TRANG
Hơn 5 năm qua, CLB Tình thương Quảng Nam gieo yêu thương sưởi ấm mảnh đời bất hạnh. Ảnh: N.TRANG

Được biết, CLB Tình thương tại TP.Hồ Chí Minh do một số bạn trẻ người Quảng Nam thành lập, nhằm trợ giúp một số trường hợp có hoàn cảnh éo le, khốn khó trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh thành lân cận: Trà Vinh, An Giang... Năm 2014, nhận thấy quê hương còn quá nhiều người nghèo, trẻ em mồ côi học giỏi nhưng không có điều kiện đến trường, CLB quyết định thành lập chi nhánh tại Quảng Nam. Theo đó, mọi nguồn kinh phí tổ chức chương trình từ thiện sẽ do CLB từ TP.Hồ Chí Minh điều phối về Quảng Nam. Chị Lê Thị Tính - Chủ nhiệm CLB cho biết: “Anh chị em trong CLB gọi đây là duyên thiện, tôi rất vui khi kết nối những tấm lòng nhân ái tụ họp lại. Từ sự sẻ chia này hy vọng góp thêm động lực để những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống”.

CLB Tình thương chi nhánh Quảng Nam có hơn 30 thành viên và tình nguyện viên đến từ Điện Bàn, Duy Xuyên, Núi Thành, Bắc Trà My tham gia rất năng nổ. Nhận thông tin có trường hợp nào khốn khó, CLB cử thành viên đi khảo sát, thu thập thông tin, hình ảnh vận động nhà hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ. Ngoài ra, để có nguồn quỹ hoạt động từ thiện thường xuyên, CLB đề ra kế hoạch “Heo đất tình thương”, theo đó mỗi tháng họp CLB, thành viên sẽ góp quỹ nuôi heo đất giúp người nghèo. Bằng tâm niệm “gieo mầm nhân ái, nhận về tình thương”, CLB tổ chức rất nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa, giúp hàng trăm mảnh đời bất hạnh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Điển hình như chương trình “Ấm tình mùa xuân” trao 40 suất quà cho gia đình khó khăn và học sinh nghèo hiếu học tại xã Điện Phương (Điện Bàn); trao 20 suất quà cho người nghèo thôn Phú Quý, xã Tam Mỹ Đông (Núi Thành). Chương trình “Bếp ăn tình thương” trao 200 suất cháo và sữa cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn); chương trình “Hạt gạo tình thương” tổ chức hằng tháng trao 20 suất (mỗi suất 200.000 đồng) cho các hộ neo đơn, khó khăn…

Không chỉ tổ chức những chương trình tập trung, CLB còn hỗ trợ một số trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo động lực và niềm tin vui sống cho họ. Cụ bà Nguyễn Thị Xuân (trú tại phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) xưa nay sống neo đơn trong căn nhà cũ của cha mẹ để lại, mái ngói hầu như mục nát. Hiểu tình cảnh của cụ Xuân, CLB kêu gọi Công ty du lịch Nhất Thiên hỗ trợ tiền lợp tôn, sơn sửa nhà và mua nhu yếu phẩm cần thiết. Trường hợp chị Đinh Thị Thảo (30 tuổi, xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My) chồng mất, một mình nuôi 7 người con được CLB chia sẻ, hỗ trợ 10,7 triệu đồng. Nhận số tiền CLB giúp đỡ, chị Thảo xúc động nói: “Ở tận miền núi xa xôi vẫn được các anh chị đến thăm, giúp đỡ nên mình mừng lắm. Mình sẽ cố sống tốt để nuôi các con”. Ngoài ra, một số trường hợp nghèo qua đời, không có khả năng mai táng, CLB cũng cử người mang kinh phí đến hỗ trợ. Mới đây, một người mẹ ở xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn qua đời vì tai nạn giao thông, để lại 2 người con đang tuổi ăn học, cảm thương hoàn cảnh này CLB đã trao 10 triệu đồng trợ giúp. Chị Lê Thị Xuân - đại diện CLB tại chi nhánh Quảng Nam cho biết: “Thành viên CLB làm nhiều ngành nghề khác nhau, có bạn còn là sinh viên nhưng vẫn tham gia nhiệt tình. Thời gian nghỉ sau giờ làm, chúng tôi đều dành hết cho việc thiện. Ai cũng tin rằng gieo yêu thương sẽ nhận về yêu thương”.

NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sưởi ấm mảnh đời bất hạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO