Suy ngẫm từ siêu cúp

ANH SẮC 04/10/2013 14:26

Là đơn vị đóng chân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, Công ty CP Pha Din nhiều năm nay mở rộng địa bàn tài trợ ra Quảng Nam khi liên tục đồng hành với Giải bóng đá vô địch tỉnh Quảng Nam. Không chỉ vậy, nhà tài trợ này còn có ý tưởng tổ chức một trận cầu so tài cao thấp giữa đội đoạt chức vô địch tỉnh Quảng Ngãi và đội đoạt chức vô địch tỉnh Quảng Nam với tên gọi “Siêu cúp Pha Din”. Ý tưởng đó đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ lãnh đạo ngành TDTT và Liên đoàn Bóng đá 2 tỉnh Quảng Nam - Quảng Ngãi, các đội bóng giành ngôi vô địch của 2 tỉnh.

Niềm vui của các cầu thủ Tam Kỳ sau khi nâng bàn thắng lên 2-0 tại trận lượt về trên sân vận động tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh:  ANH SẮC
Niềm vui của các cầu thủ Tam Kỳ sau khi nâng bàn thắng lên 2-0 tại trận lượt về trên sân vận động tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: ANH SẮC

Siêu cúp Pha Din 2013 kết thúc vào cuối tuần qua đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về chất lượng chuyên môn, tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa các cầu thủ, lãnh đạo đội bóng và các nhà làm chuyên môn của 2 địa phương. Sự hấp dẫn, kịch tính của thể thức lượt đi - lượt về trên sân nhà - sân đối phương đã khiến cho Tuấn Thiên Long (dù là đội chủ sân và thi đấu hơn 2 người) vẫn mang tư tưởng “cầu hòa” đã tạo điều kiện cho đội khách đến từ Quảng Nam cùng cả khán giả trên khán đài nhiều lần nhảy cẫng lên tiếc nuối vì cơ hội ghi bàn thắng bị bỏ lỡ. Mặc dù không được nâng cao chiếc siêu cúp cùng phần thưởng 15 triệu đồng nhưng các cầu thủ Tam Kỳ có thể ngẩng cao đầu khi rời sân Quảng Ngãi.

Có thể nói, với những gì đã thể hiện trên sân, đội Tam Kỳ xứng đáng đại diện cho tỉnh Quảng Nam tranh tài tại siêu cúp năm nay. Bởi sau thất bại một cách bất ngờ trận lượt đi, đội Tam Kỳ đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn trên sân Quảng Ngãi để rồi vượt lên dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, 2 thẻ đỏ liên tiếp chỉ trong ít phút đầu hiệp 2 đã xóa hết công sức của toàn đội trước đó. Nếu như thẻ đỏ của cầu thủ phá bóng bằng tay trên vạch vôi nhằm ngăn cản bàn thắng là việc “chẳng đặng đừng” thì chiếc thẻ đỏ của đội trưởng đội Tam Kỳ sau đó thật đáng trách. “Tính chất của giải đấu này khá nhẹ nhàng chứ đâu phải căng thẳng quyết liệt đến nỗi xô đẩy trọng tài như vậy. Cầu thủ mà “nóng đầu” làm sao thi đấu được”, ông Ninh Quang Đại - Giám đốc Trung tâm TDTT TP.Tam Kỳ chia sẻ sau khi chứng kiến hình ảnh không đẹp của cầu thủ đội nhà .

Một câu chuyện đáng nói nữa là sân thi đấu. Siêu cúp Pha Din thi đấu theo thể thức lượt đi - lượt về trên sân nhà - sân đối phương. Tuy nhiên, đội Tam Kỳ lại phải “kéo quân” ra tận huyện Thăng Bình do ban tổ chức mượn sân này để tổ chức trận đấu. Mất lượng lớn khán giả nhà cổ vũ đã đành, mặt sân khá xấu cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng chuyên môn. Nguyên nhân do TP.Tam Kỳ không có sân; trong khi đó, Sở VH-TT&DL cũng không… mượn được sân vận động Quảng Nam để tổ chức trận đấu. Đội vô địch Quảng Ngãi được thi đấu trên sân vận động tỉnh Quảng Ngãi còn đội vô địch Quảng Nam lại phải thi đấu trên sân huyện Thăng Bình - 2 hình ảnh trái ngược này quả là để lại nhiều điều đáng suy ngẫm.

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Suy ngẫm từ siêu cúp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO