Suy thận mạn nhưng không có tiền ghép thận

NGUYỄN THÀNH GIANG 11/04/2017 14:19

(QNO) - Chỉ trong vòng 1 năm, gia đình anh Trương Văn Võ (thôn Nam Định, xã Tam Anh Nam, Núi Thành) đã phải bán đi tất cả tài sản trong nhà và vay mượn nhiều nơi để mong cứu lấy tính mạng con trai Trương Văn Bảo (SN 2007) đang mắc bệnh suy thận mạn. Hy vọng ngày càng mong manh, phương án duy nhất cứu lấy tính mạng cháu Bảo là ghép thận.

Tại buồng bệnh chạy thận của Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (đóng tại Núi Thành) - nơi cháu Bảo định kỳ chạy thận, anh Võ rơm rớm nước mắt dõi theo con mình từng giây, từng phút.

Anh Trương Văn Võ rất lo lắng về số phận của con mình
Anh Trương Văn Võ rất lo lắng về số phận của con mình. Ảnh: NGUYỄN THÀNH GIANG

Anh Võ kể, gia đình có 3 người con và Bảo là con đầu lòng. Năm 2016, khi đang học lớp 4, rất chăm ngoan thì đùng một cái cháu kêu đau bên hông, khó chịu. Gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Quảng Nam thì được xác định bị bệnh thận suy thận mạn, giai đoạn 3. Bệnh viện giới thiệu gia đình đưa cháu ra Bệnh viện Trung ương Huế chữa trị. Tại đây, sau một khoảng thời gian dài điều trị và chạy thận, bệnh cháu Bảo vẫn không thuyên giảm. Làm nông, gia cảnh quá nghèo, gia đình buộc lòng đưa cháu về nhà. Hiện, Bảo chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam 3 lần/tuần để duy trì tính mạng.

Để điều trị cho cháu Bảo, gia đình anh Võ đã phải bán bò, gia tài lớn nhất của nhà nông. Sau đó chạy khắp nơi vay nợ với hy vọng cứu con mình. Giờ đây, số nợ đã lên đến 150 triệu đồng. Nợ chưa thể trả, mà bệnh tình con mình vẫn không tiến triển. Từ lúc con đau, cuộc sống vốn khó khăn nay càng lâm vào túng quẫn.

Anh Võ cho biết, bác sĩ tư vấn phương án hiệu quả duy nhất để mong cứu lấy tính mạng của cháu Bảo là ghép thận. Mẹ cháu - chị Nguyễn Thị Phúc đã xét nghiệm và kết quả cho thấy thận hợp với con. Hy vọng lại được nhen nhóm.

Tuy nhiên hiện chi phí ghép thận khi người nhà đã có sẵn thận để hiến, tiết kiệm nhất cũng tốn đến 300 triệu đồng. Số tiền ấy, có khi làm cả đời, vợ chồng anh Võ cũng không dám mơ có được. Hy vọng mới nhen lên, đã bắt đầu lịm tắt. Trong quá trình điều trị vừa qua cho con trai, anh chị đã vay mượn quá nhiều từ họ hàng và khắp các nơi nên giờ không thể dựa vào đâu để tiếp tục xoay xở.

Hoàn cảnh cháu Bảo hiện rất thương tâm. Gia đình đang rất cần nguồn kinh phí để ghép thận, cứu lấy mạng sống của cháu. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Trương Văn Võ, thôn Nam Định, xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, Quảng Nam; số điện thoại 01667283543. Hoặc Phòng Công tác xã hội - Báo Quảng Nam, số 142 đường Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp anh Trương Văn Võ).

NGUYỄN THÀNH GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Suy thận mạn nhưng không có tiền ghép thận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO