Thế giới

Sydney mở tuyến tàu điện ngầm không người lái mới

NAM VIỆT 20/08/2024 17:44

(QNO) - Tuyến tàu điện ngầm không người lái (driverless) mới trị giá hàng tỷ USD của thành phố Sydney thuộc bang New South Wales (NSW) của Úc chính thức mở cửa đón hành khách vào hôm qua 19/8.

xinhua.jpg
Hành khách trên tuyến tàu điện ngầm không người lái mới của Sydney. Ảnh: Xinhua

Chuyến tàu chở khách đầu tiên trên tuyến tàu điện ngầm Sydney Metro City khởi hành từ ga Sydenham ở vùng ngoại ô phía tây Sydney lúc 4 giờ 54 phút sáng 19/8 đi qua đường hầm dài 15,5km bên dưới khu thương mại trung tâm và bến cảng Sydney để đến Chatswood ở bờ biển phía bắc của thành phố lúc 5 giờ 16 phút sáng.

Ban đầu, tuyến tàu mới này dự kiến ​​mở cửa vào ngày 4/8 vừa qua nhưng bị hoãn sau khi chính quyền bang NSW cho biết cần có thêm thời gian để kiểm tra độ an toàn.

Tuyến tàu mới chạy 4 phút/chuyến trong giờ cao điểm buổi sáng và buổi tối, 5 phút/chuyến vào các ngày trong tuần và 10 phút/chuyến vào ban đêm và cuối tuần.

Chính quyền NSW ước tính dịch vụ mới sẽ vận chuyển 250 nghìn hành khách/ngày trong tuần thông thường và giúp hành khách đi lại từ Sydenham đến Barangaroo ở trung tâm Sydney tiết kiệm 27 phút.

Tuyến tàu mới là một phần của dự án lớn hơn gồm 4 tuyến tàu điện ngầm, 46 nhà ga và 113km đường sắt mới tại Sydney. Việc xây dựng dự án bắt đầu vào năm 2017 và tiêu tốn 21,6 tỷ đô la Úc (14,4 tỷ USD), trở thành dự án giao thông công cộng lớn nhất trong lịch sử Úc.

Tàu điện ngầm tại Sydney đạt tốc độ lên tới 100km/giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sydney mở tuyến tàu điện ngầm không người lái mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO