Giấc mơ bị đánh tráo

B.L 23/01/2022 06:51

Tập truyện “Giấc mơ bị đánh tráo” là tác phẩm văn học thứ 12 của tác giả Vũ Khắc Tĩnh. Sách dày 288 trang, NXB Hội Nhà văn ấn hành năm 2022, gồm 17 truyện ngắn chọn lọc. 

 

Trong “Giấc mơ bị đánh tráo”, tác giả triết lý những quan niệm về các vấn đề nhân sinh và xã hội: “Là con người sống trên cõi đời này, điều cay đắng nhất là gì nếu không là những giấc mơ bị đánh tráo… Điều bất hạnh thật sự diễn ra khi người ta bỏ quên đi tâm hồn của mình, rồi đem trồng những hạt mầm của một tâm hồn khác không phải là của mình”. Hoặc “Trong cuộc sống hư thực, không thể giữ trong sạch đến mức vô trùng. Nếu muốn làm một việc quan trọng và cần thiết, phải vừa mềm dẻo vừa quyết liệt” (Nghệ thuật là vô cùng).

Không gian của nhiều truyện ngắn trong tập sách là quê nhà Quảng Nam và Sài Gòn - nơi tác giả đang sống và làm việc. “Sài Gòn đã cưu mang những con người tứ xứ, trong đó có tôi, đến đây trong những tháng năm làm ăn khốn khó” (Sài Gòn muôn thuở).

Và nữa, Tam Kỳ quê anh hiện ra trong truyện “Mùa sưa vàng bên sông”: “Hình ảnh mùa sưa nở rộ vàng ruộm bên bờ sông chợt hiện về. Tí Còm nhớ như in thời hắn và cô em gái ngồi nhìn buổi hoàng hôn trên sông nước, nghe một làn gió thổi mạnh qua,cơn mưa sưa rơi đầy trên mái tóc…”.

Vũ Khắc Tĩnh quê Quảng Nam, hiện sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh, là hội viên hội nhà văn TP.Hồ Chí Minh, hội viên Hội Văn học - nghệ thuật TP.Tam Kỳ. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giấc mơ bị đánh tráo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO