Taekwondo Quảng Nam “vượt lên chính mình”

TƯỜNG VY 16/03/2022 07:13

Tại giải vô địch Câu lạc bộ Taekwondo toàn quốc 2022, cúp Đại sứ Hàn Quốc (diễn ra tại Quảng Nam từ 5 - 11.3), đoàn Quảng Nam chỉ xếp sau Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh về số lượng huy chương vàng nội dung đối kháng.

Niềm vui của những VĐV Quảng Nam sau thành tích xuất sắc tại giải. Ảnh: T.V
Niềm vui của những VĐV Quảng Nam sau thành tích xuất sắc tại giải. Ảnh: T.V

Vượt lên chính mình

Chưa bao giờ việc tham gia thi đấu của đoàn Taekwondo Quảng Nam lại gặp nhiều vất vả, gian truân như ở giải này dù được tổ chức ngay tại địa phương. Đến ngày giải khởi tranh, nhiều vận động viên (VĐV) chủ lực vẫn còn dương tính với Covid-19. Thậm chí trước lịch thi đấu một ngày, HLV Võ Văn Dũng chưa biết các học trò của mình có hết bệnh không (vì chờ xét nghiệm) và liệu có đủ thể lực để ra sân.

Rất may mắn là đến ngày thi đấu, các VĐV đã có thể bước vào thảm đấu dù không có được thể lực tốt nhất. Song với quyết tâm cùng chiến thuật hợp lý, các học trò của HLV Võ Văn Dũng đã vượt lên chính mình và gặt hái được thành công ngoài mong đợi với 4 huy chương vàng (HCV), 6 huy chương bạc (HCB), 4 huy chương đồng (HCĐ).

Tính số lượng HCV nội dung đối kháng, đoàn Quảng Nam chỉ xếp sau Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Ngoài ra, lần đầu tiên nội dung quyền còn mang về 1 HCB, 2 HCĐ do công của các VĐV trẻ đến từ CLB Hoàng Dũng (Hội An).

Nổi bật nhất trong thành tích vừa qua là Trần Thị Mỹ Khanh. Chỉ 1 ngày sau khi khỏi Covid-19, cô gái sinh năm 1994 này đã ra sân và xuất sắc mang về tấm HCV nội dung cá nhân. Đó là chất xúc tác giúp cho cô cùng các VĐV đàn em, gồm Võ Thanh Lan, Hồ Thị Anh Thư, Nguyễn Thị Mỹ Dung và Bùi Thị Phú Diễm mang về tấm HCV đồng đội nữ (lứa tuổi trên 17). Các VĐV nam cũng không chịu thua kém. Không thể tạo ra bất ngờ trong trận chung kết nội dung cá nhân trước đối thủ đẳng cấp quốc gia nhưng Ngô Văn Tâm cùng các đồng đội Bùi Đức Thắng, Nguyễn Văn Mẫn, Hồ Bùi Gia Huy, Lê Tự Dũng thi đấu thăng hoa ở nội dung đồng đội (lứa tuổi trên 17) và mang về HCV. Tấm HCV đối kháng còn lại thuộc về VĐV trẻ Trần Xuân Trung (lứa tuổi 12 - 14).

Trần Thị Mỹ Khanh (bên phải) có một giải đấu xuất săc khi mang về 2 tâm HCV cá nhân và đồng đội. Ảnh: T.V
Trần Thị Mỹ Khanh (bên phải) có một giải đấu xuất săc khi mang về 2 tâm HCV cá nhân và đồng đội. Ảnh: T.V

Trong số những HCB cá nhân, đáng tiếc nhất là trường hợp của Nguyễn Văn Thịnh. Trận chung kết diễn ra khá thuận lợi khi Thịnh vượt lên dẫn trước với khoảng cách lớn và tấm HCV đã trong tầm tay. Song vì non kinh nghiệm nên VĐV sinh năm 2003 này để đối thủ thắng ngược vào những giây cuối cùng của trận đấu.

Trong khi đó, Nguyễn Thành Tùng (SN 2005) nhập cuộc khá tốt trong trận chung kết nhưng sớm bị chấn thương khiến VĐV trẻ này không thể tiếp tục thi đấu. Dù vậy, tấm HCB cũng là phần thưởng xứng đáng cho những gì mà các tài năng trẻ này thể hiện.

Dấu ấn VĐV trẻ

Dù không có sự góp mặt của Phạm Thị Thu Hiền và Hoàng Thanh Long do đang tập huấn tại Hàn Quốc cùng đội tuyển quốc gia, song những VĐV còn lại đã khỏa lấp khoảng trống để lại và có một giải đấu thành công.

Theo HLV Võ Văn Dũng, dù tiếc nuối với trường hợp thất bại của Nguyễn Văn Thịnh do còn thiếu kinh nghiệm, song nhìn chung, các VĐV đã thi đấu xuất sắc và mang về kết quả vượt xa chỉ tiêu đề ra (chỉ tiêu 1 HCV, 1 HCB). Cũng tại sân chơi này năm 2021 diễn ra tại Quảng Nam, đoàn cũng chỉ có được 1 HCV (của Hoàng Thanh Long), 2 HCB và 8 HCĐ.

Tuy nhiên, sự bứt phá này không phải là điều bất ngờ nếu nhìn vào chặng đường phát triển vừa qua của Taekwondo Quảng Nam.

Tại giải vô địch Taekwondo toàn quốc năm 2021 tổ chức tại Thừa Thiên Huế cách đây không lâu, những cái tên Phạm Thị Thu Hiền, Hoàng Thanh Long, Trần Thị Mỹ Khanh, Võ Thị Thanh Lan, Hồ Thị Anh Thư, Nguyễn Thị Mỹ Dung đã có màn thể hiện ấn tượng, mang về 3 tấm HCV nội dung cá nhân nữ, cá nhân nam và đồng đội nữ.

Ngoài ra, họ cùng với các đồng đội như Ngô Văn Tâm, Nguyễn Văn Thịnh, Nguyễn Văn Mẫn, Bùi Đức Thắng giành thêm 4 HCB, 2 HCĐ và cờ nhì toàn đoàn đối kháng nữ.

Với kết quả vừa qua, có thể nói Taekwondo Quảng Nam hiện nay “tre chưa già, đã có măng mọc”. Trong khi những đàn anh, đàn chị như Phạm Thị Thu Hiền, Trần Thị Mỹ Khanh, Ngô Văn Tâm (27 - 28 tuổi) vẫn còn thi đấu thăng hoa thì lứa đàn em như Hoàng Thanh Long (20 tuổi) đã vô địch quốc gia và được tập trung đội tuyển hay Võ Thị Thanh Lan (19 tuổi), Nguyễn Thị Mỹ Dung (21 tuổi), Nguyễn Văn Thịnh (19 tuổi), Nguyễn Thành Tùng (17 tuổi), Bùi Đức Thắng (19 tuổi) đều để lại những dấu ấn đáng kể.

Với những gương mặt trẻ tài năng này, rõ ràng các học trò của HLV Nguyễn Ngọc Đình và Võ Văn Dũng sẽ tiếp tục gánh vác trọng trách đầu tàu thể thao Quảng Nam trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Taekwondo Quảng Nam “vượt lên chính mình”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO