Tái chế dầu ăn, vỏ trái cây thành nước tẩy rửa

QUANG HÀ 17/03/2022 10:45

(QNO) - Dầu ăn thừa và các loại vỏ trái cây như cam, chanh, dứa, bưởi... được phụ nữ xã Điện Phong (Điện Bàn) tái chế thành nước rửa chén, nước lau nhà.

,
Phụ nữ xã Điện Phong học cách tái chế vỏ trái cây thành nước rửa chén, nước lau nhà. Ảnh: QUANG HÀ

Hội LHPN xã Điện Phong vừa hướng dẫn công thức tái chế vỏ trái cây, dầu ăn thừa thành nước rửa chén, nước lau nhà và được đông đảo hội viên hưởng ứng, áp dụng.

Công thức tái chế nước tẩy rửa từ vỏ trái cây là hòa tan 1kg đường vào hũ nhựa chứa 10 lít nước sạch, cho 3kg vỏ trái cây vào rồi đậy nắp kín. Sau đó để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời, sau 45 ngày có thể mang ra sử dụng (khi sử dụng phải lọc phần cặn). Ngoài ra, chị em còn học cách tái chế xà phòng cục từ dầu ăn thừa.

Công thức tái chế xà phòng cục từ dầu ăn thừa --- ảnh : Quang Hà
Công thức tái chế xà phòng cục từ dầu ăn thừa. Đồ họa: QUANG HÀ

Chị Mai Thị Tịnh - Chủ tịch Hội LHPN xã Điện Phong cho biết, chỉ cần bỏ ra ít thời gian là chị em đã tự sản xuất được nước tẩy rửa ngay tại nhà, giúp giảm chi phí sinh hoạt cho gia đình cũng như hạn chế rác thải ra môi trường.

“Chúng tôi đang lan rộng cách làm này đến tất cả hội viên trên địa bàn. Hội cũng đang tìm tòi, nghiên cứu tái chế thành các sản phẩm từ rác để giảm thiểu rác thải ra môi trường và không lãng phí rác thải hữu cơ” - chị Tịnh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tái chế dầu ăn, vỏ trái cây thành nước tẩy rửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO