Tái định cư dự án thủy điện Sông Bung 4: Người dân có cuộc sống tốt hơn

NG.ĐOAN - PH.GIANG 14/08/2013 08:06

Hôm qua 13.8, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Nguyễn Đức - Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh dẫn đầu có chuyến khảo sát thực tế và làm việc với lãnh đạo xã Tà Pơơ (Nam Giang) về công tác thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho người dân thuộc vùng dự án thủy điện Sông Bung 4.

Theo báo cáo của UBND xã Tà Pơơ, đầu năm 2011, sau khi nhận xong các khoản tiền bồi thường, hỗ trợ theo quy định, 54 hộ dân thuộc vùng bị ảnh hưởng của dự án đã di chuyển đến nơi ở mới tại khu tái định cư thôn 2. Tính đến tháng 6.2012, các hạng mục công trình của khu tái định cư như đường, điện, nước sạch, trường học, trạm y tế cơ bản được xây dựng, phục vụ nhu cầu cuộc sống của người dân. Dự án thủy điện Sông Bung 4 đã cấp cho mỗi hộ dân 1,5ha đất sản xuất, 400 - 600m2 đất vườn, 500m2 đất trồng lúa nước và lo các khoản chi phí để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Ngoài ra, dự án cải thiện sinh kế của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) còn trực tiếp tài trợ giúp người dân từng bước nâng cao chất lượng sản xuất như tập huấn kỹ thuật, cung cấp cây trồng, con vật nuôi, dịch vụ thú y thôn bản… Bên cạnh đó, lãnh đạo xã Tà Pơơ cũng kiến nghị đến Đoàn giám sát một số vấn đề đang gặp phải như tình trạng thiếu đất sản xuất; vướng mắc trong công tác đào tạo nghề, chuyển đổi việc làm cho người dân...

Trước đó, Đoàn giám sát đã đi khảo sát thực tế tại khu tái định cư dự án thủy điện Sông Bung 4 tại thôn 2. Nhiều người dân ở đây cho biết, cuộc sống hiện nay của họ đã được ổn định, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện, tốt hơn nhiều so với nơi ở cũ.

NG.ĐOAN - PH.GIANG

  • Công trình thủy điện Sông Bung 4: Không cấp phép lao động phổ thông cho người nước ngoài
  • Quản lý lao động người nước ngoài tại công trình thủy điện Sông Bung 4 (Nam Giang): Nhiều bất cập


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tái định cư dự án thủy điện Sông Bung 4: Người dân có cuộc sống tốt hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO