Tái hiện đám cưới của Công nữ Ngọc Hoa và thương gia Nhật Bản Araki Sotaro

HÀ SẤU - KHÁNH LINH 05/08/2023 20:52

(QNO) - Chiều 5/8, tại không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản (TP.Hội An) diễn ra chương trình biểu diễn tái hiện đám cưới của Công nữ Ngọc Hoa và thương gia Nhật Bản Araki Sotaro.

Đoàn
Đoàn rước dâu trên đường phố Hội An. Ảnh: S.L

Chương trình nằm trong khuôn khổ sự kiện giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 19 năm 2023. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.Đà Nẵng, Văn phòng JICA tại Việt Nam cùng đông đảo người dân, du khách.

Trên
Công nữ Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro trên Châu Ấn Thuyền. Ảnh: S.L

Chương trình đã tái hiện cảnh thương gia Araki Sotaro rước Công nữ Ngọc Hoa lên thuyền về Nagasaki với các cảnh "rước dâu - đưa dâu", "lên thuyền về nhà chồng", "lênh đênh trên Biển Đông".

Tái hiện cảnh dâng rượu trong đám cưới giữa Công nữ Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro. Ảnh: S.L
Tái hiện cảnh dâng rượu trong đám cưới giữa Công nữ Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro. Ảnh: S.L 

Công nữ Ngọc Hoa có tên đầy đủ là Nguyễn Phúc Ngọc Hoa, là con của chúa Sãi Nguyễn Phúc Nguyên. Bà được chúa Sãi gả cho một thương gia Nhật Bản, chủ thương điếm lớn của Nhật Bản tại thương cảng Hội An là Araki Sotaro. Ông được chúa Sãi ban quốc tính và mang tên Việt Nam là Nguyễn Hiển Hùng. Ông trở thành cầu nối giữa các chúa Nguyễn với các vương triều Nhật Bản vào thời điểm đó.

Điệu nhảy mừng đám cưới truyền thống của
Mọi người cùng nhảy mừng đám cưới theo nghi thức truyền thống của Nhật Bản. Ảnh: S.L
Cô dâu
Cô dâu và chú rể cũng hòa theo điệu nhảy. Ảnh: S.L 

Công nữ Ngọc Hoa theo chồng về Nhật Bản năm 1619 và qua đời vào năm 1645. Hiện nay Viện Bảo tàng Nghệ thuật Nagasaki vẫn lưu giữ chiếc gương soi của bà.

[VIDEO] - Tái hiện đám cưới Công nữ Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro:


Tại Nagasaki, câu chuyện giữa Công nữ Ngọc Hoa và Araki Sotaro trở thành một truyền kỳ, là nguồn cảm hứng để người dân trong vùng xây dựng thành một phần trong lễ hội Ô-kưn-chi diễn ra vào đầu tháng 10 hàng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tái hiện đám cưới của Công nữ Ngọc Hoa và thương gia Nhật Bản Araki Sotaro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO