Tai nạn tàu hỏa rình rập

ĐỨC NHI 16/10/2015 10:05

Một số tuyến đường bộ giao cắt với đường sắt trên địa bàn các huyện Phú Ninh, Thăng Bình có lượng xe lưu thông khá đông nhưng không được lắp đặt rào chắn, gây mất an toàn, nguy cơ tai nạn rình rập.

Theo số liệu thống kê từ Công an xã Tam Thành I (huyện Phú Ninh), trong vòng 3 năm (2012 - 2014) tuyến đường sắt giao với đường bộ qua địa phận xã đã xảy ra 4 vụ tai nạn nghiêm trọng, làm 3 người chết tại chỗ, 1 người bị thương nặng. Được biết đây là trục đường chính của xã đến TP.Tam Kỳ, trong đó đoạn đường giao cắt với đường sắt nằm gần chợ Tam Thành và các Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, THCS Lương Thế Vinh nên lượng xe qua lại rất đông, nhất là vào giờ cao điểm. Thế nhưng tại đây chỉ có vài tấm biển cảnh báo đặt ở hai bên đường bộ có đường sắt cắt ngang mà không có đèn tín hiệu cảnh báo hay rào chắn bảo vệ.

Bà Ngô Thị Hoa (82 tuổi, thôn 2) nhà gần sát đường tàu cho biết, từ xưa đến nay người dân ở đây phải tự quan sát mỗi khi qua đường, bởi không có đèn báo hiệu, rào chắn cũng chẳng có người canh gác thường xuyên. Bà Hoa cho hay: “Người gác tàu chỉ làm việc những ngày cao điểm như vào các dịp lễ trong năm, học sinh đi thi… Vì không có người gác chắn thường xuyên nên điểm giao cắt này không có trạm gác”. Cũng theo bà Hoa, vào ngày làm việc, những người gác chắn này thường vào nhà bà để trú chân, khi tàu sắp đi ngang qua mới ra cầm cờ phất báo hiệu cho mọi người biết, xong việc lại quay vào nhà bà. Công việc này kéo dài đến 9 giờ tối thì chấm dứt, ban đêm không có người gác đường tàu. Người dân ở đây ai cũng lo ngại khi ngang qua điểm giao cắt này nên đã có phản ánh lên chính quyền cấp trên nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì.

Một tuyến đường bộ giao cắt đường sắt khác trên địa phận thôn Quý Phước (xã Bình Quý, Thăng Bình) cũng không có đèn tín hiệu, rào chắn khiến người dân không khỏi bất an mỗi khi qua lại. Ông Nguyễn Chiến, người dân sống ở đây cho biết, tuyến đường sắt giao cắt với tuyến đường bộ Bình Phú này từng xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng. Vụ gần đây nhất xảy ra vào ngày 24.9.2015 giữa tàu lửa và xe tải do ông Trương Hữu Dũng (thôn Đức An, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình) điều khiển. May mắn chủ nhân chiếc xe đã mở cửa thoát kịp còn phương tiện thì bị tàu hỏa kéo lê đoạn dài nên hư hại hoàn toàn.

Tuyến đường này người xe qua lại khá đông, xe khách Tiên Sơn (Tiên Phước) - Đà Nẵng cũng ngang qua, gần đây còn có hàng loạt xe tải chở vật liệu phục vụ thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi qua lại liên tục. Ông Chiến nói: “Những chiếc xe tải này không những làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân nơi đây mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt rất cao. Con đường ngày thường lưu thông khá đông, việc không có rào chắn đã mất an toàn nay lại thêm xe tải hằng ngày qua lại nối đuôi nhau. Mỗi ngày không biết bao nhiêu xe tải chạy qua đoạn đường giao cắt. Ngay chính giữa đường gần điểm giao cắt có một “ổ voi” nên càng nguy hiểm”. Theo như ông Chiến cho biết, dù đã có đường công vụ, nhưng các xe tải thi công đường cao tốc vẫn chọn tuyến đường này để đi vì quãng đường ngắn hơn. Nhiều lần lực lượng công an tổ chức chốt trực ở đây để ngăn cấm, nhưng khi công an đi rồi thì mọi chuyện lại như cũ.

ĐỨC NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tai nạn tàu hỏa rình rập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO