Bạn cần biết

Tại sao lại bị nám da mặt? Cải thiện như thế nào?

P.V 06/06/2024 15:48

(PR) - Nám da là tình trạng da bạn xuất hiện nhiều đốm tròn nhỏ, thay đổi từ màu vàng đến màu nâu trên vùng mặt. Nhiều người thắc mắc tại sao lại bị nám da mặt và phải cải thiện tình trạng như thế nào. Bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này.

Tại sao lại bị nám da mặt?

Bản chất của tình trạng nám da là do các sắc tố melanin phát triển quá mức ở lớp đáy và trung bì da. Thực tế đây là một cơ chế tự nhiên của cơ thể sản sinh ra sắc tố đen melanin khi có sự thay đổi về nội tiết, tuổi tác, hay tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và các nguồn sáng khác.

Tuy có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nám da như mang thai và sinh con, rối loạn sắc tố, rối loạn nội tiết, stress, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, stress,... nám da được ghi nhận là xuất hiện nhiều ở những người có làn da trắng, mỏng, mịn và có yếu tố di truyền.

Vết nám có thể xuất hiện nhiều trên khuôn mặt nhưng vị trí thường thấy nhất là gò má. Có thể phân chia nám thành 3 loại dựa trên đặc điểm và nguyên nhân gây ra:

- Nám mảng: Nám xuất hiện từng mảng, nhạt màu. Đây là loại nám dễ điều trị nhất do có chân bám nông ở lớp biểu bì da. Nguyên nhân chủ yếu gây ra nám mảng là do các tác nhân bên ngoài như tiếp xúc với ánh nắng, không khí ô nhiễm, tiếp xúc với nhiều loại mỹ phẩm kém chất lượng, uống thuốc ngừa thai,...

- Nám chân sâu: Nám xuất hiện thành từng đốm nhỏ sẫm màu. Đây là loại nám khó điều trị do chân bám sâu vào lớp hạ bì của da. Nguyên nhân chủ yếu gây ra nám chân sâu là do di truyền, thay đổi nội tiết tố, thay đổi sắc tố,...

- Nám da mặt hỗn hợp: Tình trạng hai loại nám trên cùng xuất hiện trên mặt được gọi là nám da mặt hỗn hợp. Việc điều trị loại nám này vừa kéo dài vừa phức tạp do liệu trình điều trị hai loại nám khác nhau.

441-202406061547091.jpg
Loại nám da được chia theo đặc điểm và nguyên nhân gây nám

Cải thiện nám da mặt như thế nào

Theo các nhà nghiên cứu, để cải thiện tình trạng nám da, người ta có 3 hướng điều trị như sau:

- Dùng liệu pháp laser triệt tiêu các đốm nám hiện hữu trên khuôn mặt

- Dùng các sản phẩm điều trị nám và dưỡng da dựa trên các hoạt chất trị nám phổ biến

- Ngăn chặn hình thành hắc sắc tố đen bằng việc tác động và bẻ gãy quá trình phiên mã dịch mã hình thành sắc tố melanin.

Trong ba cách làm trên thì hai cách đầu tiên được áp dụng rất nhiều. Với phương pháp laser, chúng ta có thể loại bỏ nhanh các đốm nám. Tuy nhiên để da nhanh chóng phục hồi thì người ta sẽ phải dùng kết hợp thêm các sản phẩm trị nám và chăm sóc da. Phương pháp sử dụng các hoạt chất gần như là phổ biến nhất. Hiện có rất nhiều sản phẩm trên thị trường dưới dạng mỹ phẩm đang trị nám dựa theo cơ chế này. Tuy nhiên, nhược điểm của cả hai phương pháp trên là không điều trị triệt để nám nên thường bị tái nám.

Phương pháp thứ ba rất phức tạp do tác động ở cấp độ nhân tế bào rất nhỏ nhưng đem lại hiệu quả cao và điều trị được nám dứt điểm. Các nhà khoa học Isarel đã nghiên cứu và phát hiện ra công nghệ mRNA có thể ứng dụng vào điều trị nám bằng việc tạo ra một chuỗi mRNA - hoạt chất Oligopeptide 68 tác động để ức chế sự hình thành tế bào hắc sắc tố. Với phương pháp này thì có thể điều trị cho mọi loại nám, dù là nám mảng hay nám chân sâu, nám da mặt hỗn hợp. Hiện trên thị trường chỉ có duy nhất bộ sản phẩm Spotlite ứng dụng độc quyền công nghệ mRNA trong điều trị nám. Sản phẩm được nghiên cứu bởi Tiến sĩ Da liễu hàng đầu người Israel-Mỹ – Dr.Schatvit và sản xuất bởi công ty Danpharm Israel. Bộ Spotlite đã được bán tại Việt Nam, được kê đơn tại 36 Bệnh viện Da liễu trên toàn quốc và phân phối trực tiếp trên kênh spotlite.com.vn.

441-202406061547092.png
Phương pháp điều trị nám tận gốc

Sự khác biệt của bộ sản phẩm trị nám Spotlite

Không phải là mỹ phẩm thông thường như nhiều loại trên thị trường, Spotlite là dược mỹ phẩm đã được cấp phép bởi bộ y tế. Hiệu quả sử dụng chỉ sau 28 ngày sử dụng.

Một bộ trị nám Spotlite bao gồm 5 sản phẩm:

- Kem chống nắng Spotlite: Chống nắng trong thời gian dài, cần thiết cho cả giai đoạn phục hồi và duy trì sau điều trị.

- Tẩy tế bào chết Spotlite: Sử dụng như một sản phẩm peel nông an toàn tại nhà.

- Kem trị nám Spotlite: tấn công sớm sự hình thành nám mới, điều trị tận đích.

- Serum Spotlite: dưỡng ẩm, phục hồi, cân bằng hệ lợi khuẩn trên da sau điều trị.

- Sữa rửa mặt Spotlite: làm sạch da để hạn chế các chất cặn bã, ô nhiễm tác động lên da. Đồng thời ngăn ngừa yếu tố gây mụn dẫn đến thâm sạm sau viêm.

441-202406061547093.jpg
Bộ sản phẩm trị nám Spottile

Bộ sản phẩm trị nám Spotlite được phân phối độc quyền ở Việt Nam bởi VitaA. Thông tin chi tiết:

- Website: spotlite.com.vn

- Địa chỉ: Tầng 6 tòa nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Hotline: 0775.682.862

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tại sao lại bị nám da mặt? Cải thiện như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO