Tài trợ gần 3,5 tỷ đồng học bổng phát triển giáo dục và kỹ năng cho học sinh, sinh viên

CHÂU NỮ 07/11/2023 14:41

(QNO) - Tổ chức Pacific Links Foundation (PALS) tài trợ thực hiện chương trình học bổng phát triển giáo dục và kỹ năng SEEDS (Scholarship program to Elevate Education and Develop Skills) cho học sinh, sinh viên Quảng Nam với tổng giá trị viện trợ không hoàn lại gần 3,5 tỷ đồng.

UBND tỉnh vừa quyết định phê duyệt khoản viện trợ dự án do tổ chức PALS tài trợ với tổng vốn viện trợ không hoàn lại gần 3,5 tỷ đồng.

Theo đó, sẽ hỗ trợ học bổng cho các học sinh, sinh viên có gia cảnh khó khăn để giảm thiểu nguy cơ bỏ học và nâng cao chất lượng học tập; tư vấn các kỹ năng sống cần thiết, hướng dẫn kỹ năng tự học tiếng Anh qua mạng và truyền thông nâng cao nhận thức về việc bảo vệ bản thân trước các nguy cơ mua bán người cho các em tham gia dự án.

Chương trình còn tổ chức trại hè định hướng tương lai và hỗ trợ kinh phí cho một số học sinh xuất sắc, tiêu biểu tham dự trại hè và khóa học tiếng Anh nâng cao cho học sinh, sinh viên.

Chương trình SEEDS thực hiện tại các trường THCS, THPT ở Quế Sơn, Thăng Bình, Phú Ninh, Núi Thành, Điện Bàn, Hội An, Tam Kỳ; 2 Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông và Nguyễn Bỉnh Khiêm từ nay đến 31/7/2024.

UBND tỉnh giao Hội Khuyến học tỉnh làm chủ khoản viện trợ. Hội có trách nhiệm phối hợp với nhà tài trợ và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan lập kế hoạch hoạt động chi tiết và triển khai thực hiện các hoạt động đảm bảo đúng nội dung đã được UBND tỉnh phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tài trợ gần 3,5 tỷ đồng học bổng phát triển giáo dục và kỹ năng cho học sinh, sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO