Tài xế taxi Mai Linh đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe

QUỐC TUẤN - VĂN MẾN 19/07/2018 14:42

(QNO) - Ngày 16.7, lái xe Nguyễn Văn Thương thuộc đội xe Tiên Phước của đơn vị taxi Mai Linh Tam Kỳ đã hỗ trợ sản phụ Huỳnh Thị Ly (quê Tiên Phước) sinh ngay trên xe khi đang trên đường đến bệnh viện.

Lái xe Thương và chị Ly tại bệnh viện sau khi đỡ đẻ thành công ngay trên xe. Ảnh: T.M
Lái xe Thương thăm mẹ con chị Ly tại bệnh viện. Ảnh: T.M

Anh Thương kể, khi xe mới chạy được 10km thì sản phụ Ly có dấu hiệu chuyển dạ, anh đã bình tĩnh dừng xe lại bên đường và hỗ trợ đỡ đẻ cho sản phụ. Nhận thấy hai mẹ con an toàn, anh Thương nhanh chóng chạy tiếp đến bệnh viện để làm thủ tục nhập viện cho mẹ con chị Ly.

Đang nằm điều trị tại khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, chị Ly cho biết, hiện sức khỏe của hai mẹ con đã ổn định, bé trai sinh ngay trên xe taxi nặng 3,4kg. 

Chia sẻ về hành động của mình, lái xe Thương cho biết: "Nếu là người khác trong tình huống đó thì họ cũng làm vậy thôi. Đây là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp này và là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời hành nghề lái taxi".

Được biết, đã có 82 em bé trên toàn quốc được sinh ra trên những chiếc xe taxi Mai Linh khi đang chở sản phụ trên đường đến bệnh viện. Trong số đó có khoảng 30 gia đình đã lấy tên Mai Linh để đặt cho tên của em bé.

QUỐC TUẤN - VĂN MẾN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tài xế taxi Mai Linh đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO