Tạm dừng một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức bộ máy của huyện Nông Sơn và Hiệp Đức

XUÂN HIỀN 20/05/2023 09:06

(QNO) - Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam vừa có thông báo kết luận về xác định đơn vị hành chính cấp huyện thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025 và thời điểm tạm dừng thực hiện các nội dung liên quan. 

Một góc huyện Nông Sơn nhìn từ trên cao. Ảnh: H.Q
Một góc huyện Nông Sơn nhìn từ trên cao. Ảnh: H.Q

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất xác định đơn vị hành chính cấp huyện thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025 gồm huyện Nông Sơn và huyện Hiệp Đức.

Tỉnh ủy yêu cầu kể từ ngày 15/5/2023, các huyện Nông Sơn, Hiệp Đức tạm dừng thực hiện các nội dung liên quan về công tác tổ chức bộ máy, tuyển dụng và công tác cán bộ cho đến khi Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đối với đơn vị hành chính có hiệu lực thi hành.

Trừ trường hợp khuyết người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị mà không bố trí được người phụ trách theo quy định của pháp luật; các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức đại hội hết nhiệm kỳ trong giai đoạn năm 2023 - 2025; đơn vị sự nghiệp giáo dục, y tế. Trường hợp thật sự cần thiết phải báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến trước khi quyết định theo thẩm quyền.

Thị trấn Tân An huyện Hiệp Đức. Ảnh: H.Q
Thị trấn Tân An huyện Hiệp Đức. Ảnh: H.Q

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, ban thường vụ các huyện Nông Sơn, Hiệp Đức và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Được biết, Nông Sơn và Hiệp Đức thuộc diện phải sắp xếp lại theo Kết luận số 48 của Bộ Chính trị do không đáp ứng tiêu chí về diện tích tự nhiên và dân số.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tạm dừng một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức bộ máy của huyện Nông Sơn và Hiệp Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO