Tạm giam đối tượng chiếm đoạt gần 1,2 tỷ đồng dưới hình thức chơi biêu

P.GIANG 23/11/2023 09:59

(QNO) - Người phụ nữ ở xã Duy Phước (Duy Xuyên) tổ chức cho nhiều người góp vốn dưới hình thức chơi biêu hụi sau đó chiếm đoạt.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Lê Thị Cúc (SN 1969, xã Duy Phước) để điều tra tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó từ năm 2011, Lê Thị Cúc tổ chức cho nhiều người dân trên địa bàn xã Duy Phước tham gia góp vốn dưới hình thức biêu hụi. Đến năm 2021, do thiếu nợ, Cúc nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người tham gia biêu hụi.

Lợi dụng sự cả tin, thiếu hiểu biết của người dân, Cúc đưa ra thông tin không có thật về dây biêu, không công khai danh sách người tham gia trong một dây biêu, không tổ chức họp biêu, đấu biêu.

Đến kỳ hạn, Cúc thu tiền biêu và đưa lại số tiền tương đương mức lãi suất 10 - 12% cho những người tham gia biêu và nói đó là tiền lãi. Việc thu tiền biêu không có giấy tờ ký nhận.

Khi thành viên muốn được nhận biêu trước kỳ hạn, Cúc luôn đưa ra nhiều lý do để họ không được nhận. Trường hợp đến kỳ hạn kết thúc dây biêu thì Cúc hứa hẹn liên tục và không trả tiền, hoặc Cúc hỏi vay lại rồi trả lãi.

Tính đến thời điểm hiện tại, công an xác định Lê Thị Cúc đã lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tạm giam đối tượng chiếm đoạt gần 1,2 tỷ đồng dưới hình thức chơi biêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO