Tam Kỳ: Bắt khẩn cấp hai đối tượng cho vay lãi nặng

T.CÔNG - Q.HUY 17/12/2023 14:42

(QNO) - Thêm hai đối tượng tại TP.Tam Kỳ có hành vi cho vay lãi nặng với lãi suất từ 120 - 180%/năm vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam bắt khẩn cấp.

Công an thực hiện lệnh bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Luy Na.
Công an thực hiện lệnh bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Luy Na.

Tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, ngày 16/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã thực hiện lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Luy Na (SN 1987) và Nguyễn Trọng Duy (SN 1978, cùng trú phường An Phú, TP.Tam Kỳ) về hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Theo thông tin từ cơ quan công an, từ năm 2021 đến nay, Na và Duy cho khoảng 76 người dân trên địa bàn tỉnh vay hơn 9 tỷ đồng với lãi suất 120-180%/năm.

Với mức lãi suất đó, cả hai đã thu lợi bất chính hơn 1,5 tỷ đồng. Quá trình cho vay, khi người vay chậm trả tiền, các đối tượng đăng bài bôi nhọ danh dự người vay đăng trên mạng xã hội Facebook, đồng thời gọi điện thoại đe doạ, gây sức ép để lấy tiền.

Đối tượng Nguyễn Trọng Duy. Ảnh: Công an cung cấp
Đối tượng Nguyễn Trọng Duy. Ảnh do công an cung cấp

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Luy Na và Nguyễn Trọng Duy để mở rộng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ: Bắt khẩn cấp hai đối tượng cho vay lãi nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO