Tam Kỳ chủ động ứng phó thiên tai

QUANG SƠN 29/09/2023 08:30

Lớp tập huấn phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2023 vừa được UBND TP.Tam Kỳ tổ chức với sự tham gia của thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương, lực lượng dân quân tự vệ và cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố. 

Tập huấn lái ghe máy cho lực lượng chông trách công tác phòng chống thiên tai các xã, phường.
Tập huấn lái ghe máy cho lực lượng chông trách công tác phòng chống thiên tai các xã, phường.

Tham gia tập huấn, học viên được truyền đạt các nội dung về mô hình tổ chức và hoạt động của đội xung kích phòng chống thiên tai; kỹ năng chuẩn bị ứng phó thiên tai; một số hoạt động cơ bản trong khắc phục hậu quả thiên tai.

Đồng thời thực hành các tình huống cứu người đuối nước và phương pháp sơ cứu người đuối nước; lái xuống máy, ghe mái chèo để cứu người, vớt hàng; cách điều khiển ca nô.

Tại các địa phương nằm ở vùng trũng thấp, ven biển, chính quyền luôn thông tin nhanh, kịp thời diễn biến của thời tiết, khuyến cáo bà con nhân dân không chủ quan lơ là mà luôn chủ động đối phó với mọi tình huống thời tiết bất lợi.

Nhờ đó giúp cho bà con nhân dân kịp thời có phương án thu hoạch hoa màu, tài sản cũng như sẵn sàng hợp tác với chính quyền sơ tán khỏi vùng nguy hiểm trước khi bão đổ bộ.

Thượng tá Huỳnh Mai Dương - Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Tam Kỳ cho biết, để chủ động phòng chống và ứng phó có hiệu quả với thiên tai năm 2023, Ban CHQS TP.Tam Kỳ đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm theo phương châm “4 tại chỗ”.

Theo đó, ở cấp thành phố đã xây dựng được 2 trung đội dân quân cơ động và 1 đại đội dự bị động viên; cấp xã, phường thành lập từ 1 tiểu đội đến 1 trung đội dân quân cơ động chuyên trách, đảm nhận công tác PCTT&TKCN. Đồng thời dự phòng mọi tình huống thiên tai xảy ra sẵn sàng tham gia công tác cứu nạn cứu hộ không để bị động, bất ngờ.

“Chúng tôi thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng trang thiết bị, phương tiện cũng đã được . Riêng đối với lực lượng chuyên trách đảm nhận công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn từ thành phố đến xã, phường cũng đã củng cố và luyện tập sẵn sàng huy động khi cần” - Thượng tá Huỳnh Mai Dương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ chủ động ứng phó thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO