Tam Kỳ đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân

QUANG SƠN - LÊ THU 10/03/2023 06:17

Để hoàn thành mục tiêu cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử, Công an TP.Tam Kỳ đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, tổ chức các tổ cấp thẻ căn cước lưu động cho người dân trên địa bàn.

Công an TP.Tam Kỳ thực hiện thủ tục cấp CCCD cho người dân phường An Mỹ. Ảnh: T.S
Công an TP.Tam Kỳ thực hiện thủ tục cấp CCCD cho người dân phường An Mỹ. Ảnh: T.S

Những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Tam Kỳ đã phối hợp với lực lượng công an các xã, phường đến từng nhà hỗ trợ làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho những trường hợp người già, người tàn tật đi lại khó khăn.

Việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho những trường hợp này gặp rất nhiều trở ngại, nhất là chụp ảnh và lấy dấu vân tay, nhưng với sự tận tụy phục vụ nhân dân của lực lượng công an, đến nay đã có 165 trường hợp được thu nhận hồ sơ cấp CCCD.

“Mẹ tôi năm nay đã hơn 90 tuổi, không đi lại được nhưng may có sự giúp đỡ của các anh công an nên mẹ tôi đã làm được CCCD. Tôi thật sự rất cảm kích sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh” - ông Nguyễn Xuân Thu (ở phường An Mỹ) nói.

Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam về tiếp tục hoàn thiện tiến độ cấp CCCD cho người dân, hiện nay, Công an TP.Tam Kỳ đã tổ chức 2 tổ công tác phục vụ thu nhận hồ sơ làm CCCD, một tổ cố định tại Công an thành phố và một tổ phối hợp với công an các xã, phường đến tận nhà người dân.

Với phương châm “làm hết việc, không hết giờ”, phát huy tối đa vai trò của lực lượng công an ở cơ sở, nhiều cán bộ chiến sĩ đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát, mời công dân đi làm CCCD.

Đại úy Dương Minh Phụng - cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP.Tam Kỳ) chia sẻ: “Nhiều trường hợp công dân là người tàn tật nằm một chỗ hoặc già yếu không di chuyển được, chúng tôi phải hỗ trợ từ việc chụp ảnh lấy dấu vân tay, có trường hợp phải chụp ảnh ngay tại giường, chỉnh sửa hàng chục lần mới thành công”.

Trung tá Trương Hoàng Anh - Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết, đến thời điểm hiện tại Công an thành phố đã thu nhận 82.000 hồ sơ CCCD và đã trả cho công dân sử dụng theo đúng quy định.

Các thông tin công dân được tích hợp trên thẻ CCCD gắn chip điện tử, cùng với ứng dụng VNeID sẽ thay thế nhiều giấy tờ khác, giúp công dân thực hiện các giao dịch với cơ quan Nhà nước, bảo đảm chính xác và thuận tiện.

“Việc hoàn thành cấp CCCD gắn chip cho tất cả người dân góp phần quan trọng trong việc thực hiện hiệu quả Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ. Thời gian tới, Công an thành phố sẽ tiếp tục triển khai cấp CCCD cho những trường hợp còn lại, phấn đấu 100% người dân trên địa bàn sẽ được cấp CCCD” - Trung tá Trương Hoàng Anh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO