Tam Kỳ gặp mặt chức sắc các tôn giáo, đại diện cộng đồng người Hoa

Bích Liên - Hoàng Bin 24/01/2014 07:59

Sáng qua 23.1, UBND TP.Tam Kỳ tổ chức gặp mặt chức sắc các tôn giáo nhân dịp xuân Giáp Ngọ 2014. Lãnh đạo thành phố đã thông tin đến các chức sắc tôn giáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2013 với nhiều tín hiệu khả quan, ghi nhận sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ chức sắc các tôn giáo và đồng bào theo đạo trong việc thực hiện phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời mong muốn chức sắc tôn giáo tiếp tục phát huy vai trò tuyên truyền, vận động tín đồ sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm, góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân. Dịp này, chức sắc các tôn giáo đã thống nhất thành lập Quỹ Khuyến học trong mỗi tổ chức tôn giáo để góp phần chăm lo tốt hơn việc học tập và tương lai của con em nhân dân trên địa bàn.

Nhân Tết Giáp Ngọ 2014, lãnh đạo thành phố tặng 40 suất quà, gửi lời chúc mừng năm mới, chúc các chức sắc tôn giáo và bà con theo đạo đón tết cổ truyền trong an vui, hạnh phúc.

* Chiều cùng ngày, Tam Kỳ tổ chức gặp mặt, tặng quà hơn 40 đại biểu đại diện cho 175 hộ người Hoa đang sinh sống tại Tam Kỳ. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy - Nguyễn Thị Thu Lan cùng lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của thành phố đến dự. Tại buổi gặp mặt, ông Diệp Thế Trí - Trưởng đại diện cộng đồng người Hoa tại Tam Kỳ bày tỏ lời cám ơn sâu sắc đến các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận thành phố đã tạo điều kiện để đồng bào Hoa kiều sinh sống và làm ăn trên tinh thần đoàn kết dân tộc, tôn trọng bình đẳng và thân thiện. Đồng thời vui mừng thông báo những đổi thay khởi sắc trong đời sống kinh tế, an sinh xã hội của Hoa kiều tại Tam Kỳ. Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tuyên dương, khen thưởng 5 thành viên Hội đồng hương người Hoa có nhiều đóng góp trong tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; gửi lời chúc mừng năm mới, chúc bà con Hoa kiều đón Tết Giáp Ngọ 2014 tươi vui, đầm ấm.

Bích Liên - Hoàng Bin

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ gặp mặt chức sắc các tôn giáo, đại diện cộng đồng người Hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO