Tam Kỳ phát động Tháng hành động vì trẻ em

D.LỆ 29/05/2018 09:43

Sáng qua 28.5, UBND TP.Tam Kỳ tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.

Lãnh đạo thành phố tặng quà cho học sinh khó khăn. Ảnh: Q.S
Lãnh đạo thành phố tặng quà cho học sinh khó khăn. Ảnh: Q.S

Trong tháng hành động, nhiều hoạt động vì trẻ em sẽ được tổ chức trong toàn thành phố, nhằm thúc đẩy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác trẻ em. Thành phố sẽ phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, phát huy các tác động tích cực, hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số và thúc đẩy sự tham gia của trẻ em vào các nhóm quyền cơ bản của mình, tạo cơ hội để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện. Trong năm qua, thành phố đã hỗ trợ 588 suất học bổng, 116 xe đạp, 100 mũ bảo hiểm cho trẻ em khó khăn, hỗ trợ 1.200 suất quà nhân các ngày lễ, tết, xây dựng 2 vườn rau sạch và tổ chức 38 điểm tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại, bạo lực cho trẻ em.

Tại lễ phát động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của thành phố được Quỹ bảo trợ trẻ em thành phố trao 10 suất học bổng (500 nghìn đồng/suất), một số mạnh thường quân trao 14 suất học bổng (500 nghìn đồng/suất), Công ty CP In, phát hành sách & thiết bị trường học Quảng Nam trao 10 suất quà (200 nghìn đồng/suất). Trong Tháng hành động vì trẻ em, Thành đoàn Tam Kỳ sẽ phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH tổ chức cho 130 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham gia các hoạt động xã hội và tham quan địa chỉ đỏ ở TP.Đà Nẵng.

D.LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ phát động Tháng hành động vì trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO