Tam Kỳ phổ cập bơi cho trẻ

QUANG SƠN - LÊ THU 27/06/2023 07:33

Mùa hè đến cũng là thời điểm dễ xảy ra tình trạng đuối nước ở học sinh, nhất là ở các vùng ngoại thành, những nơi có nhiều sông suối, ao, hồ. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, TP.Tam Kỳ đang hướng đến phổ cập bơi cho học sinh toàn thành phố.

Một lớp dạy bơi miễn phí tại Trường THCS Nguyễn Khuyến ở phường An Phú, TP.Tam Kỳ.
Một lớp dạy bơi miễn phí tại Trường THCS Nguyễn Khuyến ở phường An Phú, TP.Tam Kỳ.

Nằm ở vùng Đông TP.Tam Kỳ nên các xã Tam Phú, Tam Thanh, Tam Thăng và phường An Phú của thành phố thường xuyên bị ngập úng vào mùa mưa bão. Hè này, 400 học sinh của các trường vùng Đông thành phố được tham gia các lớp dạy bơi hoàn toàn miễn phí tại hồ bơi nhân tạo Trường THCS Nguyễn Khuyến dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp đến từ tổ chức Swim Việt Nam.

Em Huỳnh Thị Hồng Châu, học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt (Tam Phú) tham gia lớp học bơi chia sẻ: “Việc học bơi rất quan trọng đối với chúng em, thông qua học bơi giúp cho chúng em có được kỹ năng tự bảo vệ bản thân trước tai nạn đuối nước. Em sẽ cố gắng học thành thạo môn bơi trong hè này”.

Anh Nguyễn Văn Tưởng, giáo viên dạy bơi của tổ chức Swim Việt Nam cho biết, khi các em đã biết bơi không chỉ giúp tránh được các tai nạn đuối nước đáng tiếc xảy ra mà còn có những kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu để sẵn sàng tham gia ứng cứu, giúp đỡ người bị nạn.

Ngoài các lớp dạy bơi miễn phí do thành phố tổ chức, hiện nay nhiều tổ chức, đơn vị đã đầu tư xây dựng hồ bơi, mở các lớp dạy bơi đáp ứng nhu cầu học bơi và vui chơi giải trí cho trẻ em trong dịp hè. Với tỷ lệ tai nạn đuối nước cao như hiện nay, phụ huynh đã chủ động đưa con em mình đến với những lớp dạy bơi, trang bị cho trẻ kỹ năng sinh tồn hạn chế tai nạn đuối nước.

Bà Nguyễn Thị Tú (phường An Sơn) cho biết: “Tai nạn đuối nước ở trẻ em đang là vấn đề lo lắng của các bậc phục huynh mỗi khi hè về. Đa số các vụ đuối nước gây tử vong ở trẻ em đều có nguyên nhân từ sự hiếu động, bất cẩn của trẻ và sự thiếu cảnh giác, chủ quan của người lớn.

Chính vì vậy, việc trang bị kỹ năng bơi cho trẻ hiện nay là rất cần thiết, không những giúp tránh được tai nạn đuối nước mà còn góp phần rèn luyện thân thể, nâng cao thể chất trong dịp hè”.

Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, để hướng tới việc phổ cập bơi cho học sinh toàn thành phố, UBND TP.Tam Kỳ đã chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương mở nhiều lớp dạy bơi dành cho học sinh. Đặc biệt, miễn giảm học phí cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em được học bơi.

Bên cạnh đó, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc phổ cập bơi và phòng, chống đuối nước cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ phổ cập bơi cho trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO