Tam Kỳ sẵn sàng giao quân

B.LIÊN - Q.SƠN 03/03/2015 09:01

Ngày 6.3 tới, 150 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của TP.Tam Kỳ sẽ chính thức lên đường nhập ngũ. Những chàng trai tuổi mười tám, đôi mươi tràn đầy sức trẻ và lòng nhiệt huyết, đang náo nức chờ đợi ngày lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng: Bảo vệ Tổ quốc.

Gặp mặt thanh niên và người thân lên đường nhập ngũ tại phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ. Ảnh: B.LIÊN
Gặp mặt thanh niên và người thân lên đường nhập ngũ tại phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ. Ảnh: B.LIÊN

Anh Phạm Ngọc Hội ở khối phố Hương Sơn, phường Hòa Hương là con trai duy nhất trong gia đình chỉ có hai mẹ con. Hoàn cảnh đơn chiếc nhưng anh Hội đã tự nguyện xung phong vào quân ngũ với sự ủng hộ của gia đình. Nhiều bạn bè và người thân đến dự buổi tiệc liên hoan chia tay đơn sơ càng tạo thêm niềm tin để anh hoàn thành tốt nghĩa vụ của người thanh niên. Anh Hội bày tỏ: “Nhận được giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi rất vui. Đây không chỉ là nguyện vọng của tôi mà của cả gia đình. Bởi được rèn luyện trong môi trường quân ngũ sẽ giúp tôi sẽ chững chạc và trưởng thành hơn”.

Còn đối với tân binh Lê Ngọc Tuy ở khối phố 5 phường An Sơn, trong những ngày này, được Hội đồng nghĩa vụ quân sự, đoàn thanh niên phường và Ban nhân dân khối phố đến thăm hỏi và động viên tinh thần giúp anh thêm tự tin trước ngày hội tòng quân. Là một đảng viên, đang theo học tại Trường Cao đẳng nghề Quảng Nam nhưng Tuy đã tự nguyện viết đơn đăng ký vào quân ngũ và có ý nguyện được phục vụ lâu dài với mong muốn đóng góp sức mình cho quê hương, đất nước. Anh Lê Ngọc Tuy tâm sự: “Là thanh niên cũng là đảng viên trẻ tôi nhận thức rõ vai trò và nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc. Tôi đã nhận lệnh và chờ ngày lên đường. Khi vào quân đội tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Tam Kỳ”. Vừa đóng vai trò là người cha và cũng là đại diện cho Ban nhân dân khối phố, từng là bộ đội trở về từ chiến trường K, ông Lê Văn Cả - bố của Lê Ngọc Tuy rất tự hào vì con trai mình đã tiếp tục phát huy truyền thống gia đình. Ông chia sẻ: “Sau khi biết tin con trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình tôi luôn động viên và sắp xếp công việc ổn thỏa để con yên tâm lên đường. Tôi mong muốn, qua môi trường quân đội sẽ giúp cho cháu rèn luyện bản thân để trở thành người công dân có ích cho nước nhà”.

Trong đợt tuyển quân năm nay, TP.Tam Kỳ có 150 thanh niên (trong đó có 10 đảng viên, 140 đoàn viên) lên đường nhập ngũ tại các đơn vị Sư đoàn 372 Phòng không không quân, Sư đoàn 315, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh. Trong số đó có 17 trường hợp tình nguyện nhập ngũ; 15 trường hợp có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội. Các địa phương trên địa bàn thành phố đã chu đáo tổ chức gặp mặt thanh niên và các gia đình để nắm hoàn cảnh, tâm tư tình cảm của người thân đối với việc lên đường bảo vệ Tổ quốc của con em mình.

Đến thời điểm hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho một mùa giao quân của TP.Tam Kỳ đã cơ bản hoàn tất. Những người con ưu tú của thành phố trẻ đang nô nức chuẩn bị cho ngày hội tòng quân. Trên khuôn mặt mỗi thanh niên rạng ngời niềm tự hào, thể hiện ý chí quyết tâm và khát khao được cống hiến cho Tổ quốc.

B.LIÊN - Q.SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ sẵn sàng giao quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO